Bắt nhóm cho vay lãi suất “cắt cổ” 240%/năm

Thứ Năm 15:18 26/12/2019

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận: đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 185% đến 240%/năm. Đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã cho vay số tiền lên đến hơn 2,5 tỷ đồng.

Các đối tượng cho vay lãi suất “cắt cổ” bị tạm giữ tại cơ quan điều tra.

Sáng 26-12, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đội nghiệp vụ Công an TP Buôn Ma Thuột đang đấu tranh, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi của một nhóm đối tượng đến từ TP Hải Phòng.

Theo Thượng tá Tuấn, sau một thời gian nắm tình hình, nắm bắt thông tin tố giác tội phạm của người dân, Công an phường Tự An phối hợp cùng Đội điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột kiểm tra đột xuất tụ điểm có biểu hiện hoạt động tín dụng đen tại địa chỉ số 130 Hùng Vương, phường Tự An.

Vào thời điểm kiểm tra, Đỗ Văn Dũng (31 tuổi) và Phạm Xuân Quang (25 tuổi, cùng có hộ khẩu thường trú tại quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) thừa nhận cùng với đối tượng Lê Mạnh Cường (31 tuổi) và Đỗ Văn Sỹ (25 tuổi, cùng trú tại TP Hải Phòng) vào Đắk Lắk phát các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực chợ, khu dân cư trên địa bàn thành phố. Trong các tờ rơi có số điện thoại và khi người dân gọi đến vay tiền, tùy theo thực tế hoàn cảnh của mỗi người để đối tượng cho vay số tiền khác nhau với lãi cao.

Tại hiện trường, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ của người dân dùng để cầm cố vay tiền như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, hộ chiếu cùng 154 giấy vay tiền với tổng số tiền vay hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó, nhóm đối tượng này đã cho nhiều người vay với lãi suất “cắt cổ” từ 185% đến 240%/năm.