Dùng thẻ phóng viên giả xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

Thứ Hai 15:03 13/07/2020

Ngày 12-7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thanh Phan 39 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, sử dụng thẻ phóng viên giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm gia thông, cùng phương tiện cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Thanh Phan tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 11-7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cư Kpô, huyện Krông Búk, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện chiếc xe ô-tô mang biển kiểm soát: 34A-303.12 chạy hướng tỉnh Đắk Nông đi tỉnh Gia Lai vi phạm tốc độ quy định nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Khi dừng phương tiện, tài xế Nguyễn Thanh Phan xưng mình là phóng viên và đưa cho tổ tuần tra một chiếc thẻ phóng viên đang công tác tại Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam.

Thẻ phóng viên giả công tác tại Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam mà đối tượng Nguyễn Thanh Phan sử dụng để đối phó với lực lượng Công an.

Chưa dừng lại, khi bị tổ tuần tra lập biên bản vi phạm, Phan còn gọi điện cho một người bạn ở Hà Nội. Sau đó sửa tên của người bạn này trên danh bạ điện thoại thành tên của một cán bộ đang công tác ở Bộ Công an để điện thoại vào tác động xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Những hành vi gian dối, lừa bịp của Nguyễn Thanh Phan đều đã bị các cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk lật tẩy.

Đến sáng ngày 12-7, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bà giao Phan cùng phương tiện cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.