Thủ đoạn dùng đá xây dựng giấu ma túy lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Thứ Ba 15:40 21/07/2020

Ngày 19-7, tại Cảng Cát Lái, thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp một container loại 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite.

Một đối tượng trong đường dây bị bắt. Ảnh: CTV

Ngày 20-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an, cho biết đã phối hợp cùng Cục Phòng, chống tội phạm, ma túy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Phòng, chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan và nhiều đơn vị khác triệt phá một đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 5 đối tượng, gồm 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam. Trong đó, đối tượng cầm đầu được xác định là Kim Soon Sik (sinh năm 1960, quốc tịch Hàn Quốc).

Cụ thể, vào lúc 0h 30 ngày 19-7, tại vị trí line P17 - thuộc Cảng Cát Lái, thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp một container loại 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite.

Container này chuẩn bị được thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu, đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn ma túy tổng hợp được cất giấu trong những khối đá, bắt giữ đối tượng lái xe container.

Ma túy được cất giấu tinh vi trong những viên đá đá granite. Ảnh: CTV

Đồng loạt khám xét 5 địa điểm khác tại thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng Công an bắt giữ Kim Soon Sik và 5 đối tượng khác.

Theo Ban chuyên án, đây là lần đầu tiên Việt Nam khám phá thủ đoạn dùng đá xây dựng để giấu ma túy.

Số ma túy trên nếu không bị phát hiện sẽ được chuyển sang Hàn Quốc - một điểm đến mới mà từ trước đến nay chưa từng phát hiện có liên hệ với tội phạm ma túy tại Việt Nam.

Tổng cộng, cơ quan chức năng đã thu giữ 40kg ma túy đá. Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng.