7 “đại lý” tổ chức đường dây đánh bạc online gần chục tỷ đồng

Thứ Sáu 16:40 21/08/2020

Các đối tượng này rất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, đều sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, ẩn danh, mở nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng và thay đổi nhiều số điện thoại liên tục khi thực hiện các giao dịch đánh bạc.

Ngày 21/8, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết đơn vị vừa phối hợp các đơn vị liên quan triệt xóa 1 đường dây tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao liên tỉnh, bắt giữ 7 đối tượng cả nam và nữ, thu giữ 20 điện thoại di động, 5 máy tính bảng, 3 máy tính xách tay, 13 thẻ ngân hàng ATM, làm rõ số tiền các đối tượng đã sử dụng để đánh bạc là 8 tỷ đồng.

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện có một nhóm đối tượng chuyên sử dụng Zalo, facebook, Messengger, Viber, App loto,… chuyển tiền qua tài khoản để tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề liên tỉnh. 

Nhóm đối tượng này rất chuyên nghiệp, với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, trong đó tất cả các đối tượng của đường dây này đều sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, ẩn danh, mở nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau và thay đổi nhiều số điện thoại liên tục khi thực hiện các giao dịch. Các đối tượng “chân rết” với vai trò là đại lý ở các địa phương sẽ tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra TP Hà Nội cho đối tượng cầm đầu đường dây, qua mạng Internet.

Các đối tượng tham gia đường dây đánh bạc qua mạng bằng hình thức ghi số lô, số đề.

Sau một thời gian điều tra làm rõ, Công an Quỳ Hợp đã đồng loạt bắt 7 đối tượng tham gia đánh bạc gồm Lê Việt Anh (SN 1980, trú tại Ba Đình, Hà Nội) là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

Hoàng Thị Tú Anh (SN 1992, trú tại Quán Bàu, TP Vinh); Lại Thị Oanh (SN 1989, trú tại xã Tân Xuân, Tân Kỳ); Lê Thị Hương Giang (SN 1987); Ngô Hồng Sơn (SN 1961) đều trú tại thị trấn Quỳ Hợp; Võ Thị Giang (SN 1984, trú tại Thọ Hợp, Quỳ Hợp) và Trần Thị Cẩm Sương (SN 1996, trú tại Châu Quang, Quỳ Hợp). Những đối tượng trên là “đại lý” tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra TP Hà Nội cho đối tượng Lê Việt Anh.

Cơ quan Công an đã chứng minh được khoảng thời gian 4 ngày từ ngày 12 đến 16/7/2020, các đối tượng đã sử dụng số tiền 8 tỷ đồng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức ghi số lô, số đề.