Tên trộm liên tỉnh đào hầm trú ẩn trong nhà

Thứ Ba 15:46 12/01/2021

Để đối phó với cơ quan chức năng và cất giấu đồ trộm cắp, Luân đã đào 2 căn hầm bí mật ngay chính trong căn nhà của mình.

Ngày 12/1, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về các hành vi “Trộm cắp tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. 

Ngoài Luân, Cơ quan điều tra cũng tiến hành bắt tạm giữ Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), là đồng bọn của Luân về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, từ giữa năm 2020, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông nói chung liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn. 

Sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác định được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp này là Nguyễn Thành Luân. Luân hiện đang có nhà tại số 79/5/16 đường 19/8, phường Ea Tam nên đã tiến hành bắt giữ. Khám xét nơi ở của Luân, Công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 cây dao rựa, mã tấu, 270g ma túy đá.

Mở rộng nơi khám xét, Công an phát hiện phía sau vườn nhà của Luân có 2 hầm được đào rất kín đáo. Một hầm Luân cất giấu ma túy và lẩn trốn. Hầm còn lại Luân tàng trữ 176kg pháo các loại để bán vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Một bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp. Phía trước nhà, Luân còn lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách lẩn trốn.

Súng được tìm thấy trong nhà Luân.
Đối tượng Luân bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thêm đồng bọn của Luân là Đặng Đinh Hồng Giang. Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ giữa năm 2020 đến nay, Luân đã thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp tài sản ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Riêng 4 khẩu súng sau khi gửi Viện khoa học Hình sự Bộ Công an phía Nam giám định thì có 2 khẩu có tính năng như súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi và 1 khẩu súng thể thao.

Được biết Luân từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.