Thái-lan phát hiện ca nhiễm MERS thứ hai

Chủ Nhật 0:00 24/01/2016
Ngày 24-1, Người phát ngôn Bộ Y tế Thái-lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết, Thái-lan vừa phát hiện ca nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Ðông (MERS) thứ hai tại nước này.

Theo ông Piyasakol, bệnh nhân được xác định nhiễm virus là một người đàn ông người Oman, 71 tuổi, nhập cảnh vào Thái-lan để du lịch từ ngày 22-1. Trước đó, ông này đã được điều trị tại một bệnh viện ở Oman trong vòng một tuần do sốt cao và ho.

Áp phích cảnh báo về MERS tại một cửa khẩu của Thái-lan.

Hai bệnh viện Bamrungrad và Chulalongkorn đã tiến hành xét nghiệm và xác nhận bệnh nhân dương tính với virus MERS. Một xét nghiệm sau đó do Cục Khoa học Y tế tiến hành cũng đã xác nhận ông này đã bị nhiễm virus MERS. Tiến sĩ Piyasakol cho biết, bệnh nhân hiện đang được cách ly tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura trực thuộc Cục Kiểm soát Dịch bệnh. Dù phải sử dụng máy trợ giúp hô hấp nhưng sức khỏe của ông hiện đang trong tình trạng ổn định.

Bộ Y tế đang tìm kiếm những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có thân nhân của ông, 218 hành khách và phi hành đoàn cùng đi trên chiếc máy bay với ông, một lái xe taxi, một nhân viên khách sạn và 30 nhân viên y tế. Những người này sẽ bị giám sát chặt chẽ trong vòng 14 ngày. Trong đó, có 37 người bị xếp vào diện có nguy cơ cao sẽ bị đưa vào khu vực cách ly để theo dõi.

Thái-lan phát hiện ca nhiễm virus MERS đầu tiên vào ngày 18-6-2015. Bệnh nhân là một người đàn ông 75 tuổi, cũng tới Thái-lan từ Oman. Ông này đã được điều trị khỏi bệnh và rời khỏi Thái-lan mà không gây ra ca lây nhiễm nào.