Mỹ điều tra 14 trường hợp nghi nhiễm virus Zika qua đường tình dục

Thứ Tư 0:00 24/02/2016
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết đang điều tra 14 báo cáo về các trường hợp lây nhiễm virus Zika qua đường tình dục. Trong số các ca lây nhiễm, có một số bệnh nhân là phụ nữ mang thai.

Trước đó, CDC đã ban hành hướng dẫn về cách phòng tránh lây nhiễm virus Zika qua đường tình dục sau khi chính thức xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus này qua con đường nói trên.

Đó là trường hợp một người đàn ông Texas nhiễm virus Zika do quan hệ tình dục với bệnh nhân vừa trở về từ vùng có dịch ở Venezuela hồi đầu tháng 2.

Virus Zika có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Trước đó, các nghiên cứu ban đầu đều chỉ ra, con đường lây nhiễm phổ biến của virus Zika là do muỗi đốt.

CDC khuyến nghị tất cả nam giới vừa đi về từ vùng nhiễm virus Zika nên tránh quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su, đặc biệt đối với đối tượng là phụ nữ đang mang thai.

Trong tuần trước, các nhà khoa học công bố thêm bằng chứng cho thấy, virus Zika có liên quan tới chứng đầu nhỏ bẩm sinh ở trẻ em nếu người mẹ nhiễm virus nguy hiểm này trong thai kỳ.

Loại virus này còn được gọi là virus ăn não người, do em bé sinh ra sẽ có đầu nhỏ một cách bất thường và chậm phát triển trí tuệ so với các bé khác.