Hàn Quốc cảnh báo đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên tấn công

Thứ Hai 11:50 21/08/2017
Ngày 20-8, phát biểu trong buổi lễ nhậm chức tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở thủ đô Seoul, tân Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) Jeong Kyeong-doo đã đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên phải đối mặt với sự đáp trả mạnh mẽ nếu có bất kỳ hành động tấn công nào.
Theo Tướng Jeong Kyeong-doo, các điều kiện an ninh tại khu vực đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết trong bối cảnh Triều Tiên đẩy nhanh chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân. Tân Chủ tịch JCS khẳng định sẽ tập trung mọi nỗ lực cần thiết để chuẩn bị các biện pháp phòng thủ chống lại tất cả các mối đe dọa này.


Tướng Jeong Kyeong-doo, tân Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).

Cụ thể, ông Jeong Kyeong-doo cho biết quân đội Hàn Quốc sẽ có phương án triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa “3 trục”, gồm Hệ thống tấn công phủ đầu Kill Chain, Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD) và Chiến lược trả đũa và trừng phạt (KMPR).

Cũng tại buổi lễ, với tư cách là Tổng Tư lệnh quân đội Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in đã tái khẳng định cam kết cải cách quân đội và tăng cường khả năng quốc phòng trước các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Đây cũng là lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia Hàn Quốc tham dự buổi lễ nhậm chức của một chỉ huy quân đội.