Mỹ ngừng cấp visa không định cư cho công dân Nga

Thứ Ba 9:15 22/08/2017
Đại sứ quán Mỹ tại Nga hôm nay thông báo sẽ ngừng cấp visa không định cư cho công dân nước này. Đây được coi là động thái đáp trả của Washington sau khi Moscow yêu cầu cắt giảm hàng trăm nhân viên ngoại giao.

Theo đó, Đại sứ quán Mỹ sẽ thực hiện việc ngừng cấp visa không định cư trong thời gian 8 ngày, bắt đầu từ ngày 23-8 tới đây. Thông báo chính thức của Đại sứ quán Mỹ cũng cho biết, việc cấp visa sẽ được thực hiện trở lại tại Moscow vào ngày 1-9 nhưng vẫn dừng vô thời hạn tại các lãnh sự quán Mỹ ở St. Petersburg, Yekaterinburg và Vladivostok.

 

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Ngoại giao Nga - Sergey Lavrov cho hay, quyết định ngưng cấp visa không định cư của Mỹ là nhằm khiến công dân Nga cảm thấy không vừa lòng với chính phủ. Ông Lavrov cũng khẳng định, Moscow sẽ không áp dụng biện pháp tương tự đối với công dân Mỹ.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, Nga đã yêu cầu Mỹ phải cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại các đại sứ quán và lãnh sự trên lãnh thổ nước này. Quyết định được đưa ra sau khi Quốc hội Mỹ nhất trí áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như các hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine và Syria.