250 người thiệt mạng trong cuộc dội bom của quân Chính phủ Syria

Thứ Tư 15:20 21/02/2018
Theo báo cáo, số người thiệt mạng trong hai ngày quân Chính phủ Syria dội bom xuống khu vực do phe nổi dậy kiểm soát đã tăng lên 250 người.

BBC ngày 20-2 dẫn báo cáo từ Nhóm giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, đây là cuộc bạo lực tồi tệ nhất tại khu vực Đông Ghouta gần thủ đô Damscus kể từ năm 2013. Chiến tranh đang gây ảnh hưởng tới khoảng 400.000 người dân sinh sống tại đây. 

 

Chiến tranh loạn lạc tại Đông Ghouta, Syria ảnh hưởng tới khoảng 400.000 người dân vô tội.

Các lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga đang tăng cường nỗ lực giành lại thành trì cuối cùng của phe nổi dậy tại Đông Ghouta từ ngày 18-2. SOHR cho biết, ít nhất 250 người đã thiệt mạng sau các cuộc không kích và nã pháo trong hai ngày chiến sự, trong đó có 50 trẻ em. Liên hợp quốc cảnh báo tình hình “đang ngày càng nằm ngoài tầm kiểm soát” và kêu gọi một khoảng thời gian ngừng bắn để tiếp tế viện trợ nhân đạo và sơ tán những người bị thương.

Trong một động thái đáp trả, phe nổi dậy cũng đã nã đạn cối vào thủ đô Damacus.

Sau khi báo cáo về con số thương vong tại Đông Ghouta được đưa ra, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng tình hình ở Đông Ghouta đang bị phóng đại. "Những vấn đề nhân đạo liên quan đến Đông Ghouta và Idlib bị thổi phồng lên", truyền thông Nga dẫn lời ông Lavrov. 

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Syria đã triển khai lực lượng tới Afrin, phía Bắc đất nước để giúp người Kurd phản kháng cuộc tấn công kéo dài một tháng của Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria liên minh.