Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới đối với Iran

Thứ Năm 10:35 31/05/2018
Ngày 30-5, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với 3 thể chế và 6 cá nhân Iran.

Theo lệnh trừng phạt này, các thể chế và cá nhân nói trên sẽ bị đóng băng tài sản. Bất kỳ tổ chức hay cá nhân Mỹ nào hợp tác kinh doanh với các thể chế và cá nhân trong danh sách này có thể cũng sẽ bị trừng phạt.

 

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ, một số đối tượng trong danh sách bị trừng phạt bao gồm nhà tù Evin Prison ở thủ đô Tehran, nhóm Ansar-e Hezbollah và nhóm lập trình Hanista. 3 cá nhân có liên quan tới nhóm Ansar-e Hezbollah và lãnh đạo đài truyền hình Iran cũng có tên trong danh sách cấm vận.

“Bộ Tài chính Mỹ đang thực hiện các biện pháp để chính quyền Iran không thể tiếp tục lạm dụng nhân quyền và gây tổn hại tới các công dân”, thông cáo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết.

Đây là lệnh trừng phạt thứ 3 đối với Iran được Mỹ công bố trong tháng 5. Ngày 22-5, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt đối với 5 cá nhân Iran được cho là có liên quan tới Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC). 

Trước đó, ngày 10-5, Mỹ áp lệnh trừng phạt 6 cá nhân và 3 công ty Iran với cáo buộc cung cấp hàng triệu USD cho lực lượng đặc nhiệm thuộc IRGC.