Liên hợp quốc cấp gói hỗ trợ nhân đạo 110 triệu USD cho Triều Tiên

Thứ Năm 10:25 12/07/2018
Ngày 11-7, Tân Hoa xã đưa tin, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock đánh giá, Triều Tiên đã đạt tiến bộ trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo kể từ năm 2012 đến nay. Tuy nhiên, nước này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi số trẻ em suy dinh dưỡng còn cao, người dân thiếu nước sạch và sự hỗ trợ y tế cần thiết.

 

Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock.

Tuyên bố này được đưa ra trong chuyến thăm Triều Tiên của một Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp. Theo số liệu của Liên hợp quốc, quốc gia Đông Bắc Á này đã có những bước tiến đáng kể trong giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng từ mức 28% xuống còn 20%. 

Ông M.Lowcock cho biết, Bình Nhưỡng sẽ nhận gói hỗ trợ trị giá 110 triệu USD từ các nước thành viên Liên hợp quốc để tiếp tục khắc phục khó khăn.

Bên cạnh đó, quan chức Liên hợp quốc cũng cảnh báo, các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng làm trầm trọng thêm các vấn đề nhân đạo tại quốc gia này.