Nga khẳng định hòa bình sẽ được duy trì tại Afghanistan

Thứ Hai 15:20 25/03/2019

Theo TASS và Tân Hoa xã, phát biểu ý kiến sau hai ngày thảo luận về tình hình Afghanistan với đại diện các nước Trung Quốc và Mỹ, ông Z.Kabulov, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga khẳng định, chiến tranh sẽ không tái diễn ở Afghanistan sau khi các binh sĩ nước ngoài rút khỏi nước này và lệnh ngừng bắn được thiết lập.

Ông Z.Kabulov nhấn mạnh, Moscow sẽ đóng góp vào việc thiết lập hòa bình, trật tự tại Afghanistan. Trước đó, tại cuộc tham vấn ba bên diễn ra ở Washington (Mỹ), đại diện các nước Nga, Mỹ, Trung Quốc nhất trí sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận nhằm thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng và an ninh tại Afghanistan.

* Ngày 24-3, quân đội Afghanistan thông báo, ít nhất 11 tay súng Taliban chết, tám người bị thương và bảy người bị bắt trong các cuộc truy quét của lực lượng an ninh tại các tỉnh ở miền đông đất nước. Trước đó, Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tiến công hôm 23-3, tại tỉnh Helmand, miền đông Afghanistan, làm ít nhất bốn người chết và 31 người bị thương.