Nga kêu gọi Israel, Palestine khôi phục lệnh ngừng bắn

Thứ Tư 10:46 27/03/2019

Ngày 26-3, Bộ Ngoại giao LB Nga ra thông cáo về tình hình gia tăng căng thẳng ở Dải Gaza, trong đó kêu gọi Israel và Palestine khôi phục lệnh ngừng bắn ở khu vực này ngay lập tức.

 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, "Moscow lo ngại sâu sắc trước sự gia tăng căng thẳng mới có khả năng dẫn tới một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn, khiến dân thường của cả hai phía thiệt mạng và hủy hoại hơn nữa tình hình vốn đã tàn khốc ở Dải Gaza, đã bị phong tỏa từ nhiều năm".

Bản thông cáo nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi hai phía Israel và Palestine thực hiện kiềm chế và ngay lập tức khôi phục lệnh ngừng bắn. Cần nhanh chóng khôi phục tiến trình đàm phán Israel và Palestine trên cơ sở các quyết định của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng như Sáng kiến Hòa bình A-rập nhằm ngăn chặn vòng xoáy bạo lực và đạt được một nền hòa bình bền vững, chính đáng và lâu dài ở Trung Đông".

Trước đó, vào ngày 25-3, một quả tên lửa phóng từ Dải Gaza đã bắn trúng một căn nhà trong khu định cư Mishmeret ở miền trung Israel khiến bảy người bị thương. Quân đội Israel đã đáp trả bằng cách nã pháo vào các vị trí của phong trào Hamas, hiện đang kiểm soát Dải Gaza.