Ít nhất ba người thiệt mạng trong vụ xả súng vào lễ hội ở California, Mỹ

Thứ Hai 15:15 29/07/2019

Nhà chức trách Mỹ cho biết, ít nhất ba người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ xả súng vào đám đông tham dự Lễ hội tỏi Gilroy hàng năm tại thành phố Gilroy, Bắc California vào chiều tối ngày 28-7 (giờ địa phương).

 

Người dân rời khỏi khu vực lễ hội sau vụ xả súng kinh hoàng (Ảnh: AP)

Đoạn phim đầu tiên đưa lên mạng xã hội vào khoảng 17 giờ 30 phút (giờ địa phương) cho thấy hình ảnh những người tham dự lễ hội hoảng loạn, chạy đi tìm chỗ trú ẩn an toàn.

Cảnh sát và nhiều xe cứu thương ngay lập tức đã tới hiện trường. Nhân viên hội đồng địa phương Dion Bracco cho biết, theo báo cáo ban đầu có ba người thiệt mạng và 12 người bị thương, nhưng hiện chưa rõ ba người thiệt mạng có nằm trong số 12 người bị thương hay không.

Ông Bracco cho biết thêm, cảnh sát đã bắt giữ một kẻ tình nghi thực hiện vụ xả súng.

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào ngày cuối cùng của sự kiện kéo dài ba ngày này. Sự kiện thu hút hơn 100 nghìn người tham gia.

Nhận được tin về vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang cá nhân Twitter động viên các nạn nhân bình tĩnh và giữ an toàn.

Thống đốc California Gavin Newsom nói rằng, chính quyền đang kiểm soát tình hình chặt chẽ.

Lễ hội Tỏi Gilroy được tổ chức thường niên từ năm 1979, nhằm quảng bá các loại thực phẩm, đồ uống, có nhiều hoạt động giải trí và các cuộc thi nấu ăn. Theo ban tổ chức, mọi loại vũ khí đều bị cấm mang vào lễ hội.