Hàn Quốc mua 12 trực thăng MH-60R Seahawk của Mỹ

Thứ Năm 14:04 08/08/2019
Chính phủ Mỹ đã nhất trí bán 12 trực thăng cho Hàn Quốc, với tổng trị giá lên tới 800 triệu USD. Đây là thông tin được Lầu Năm Góc xác nhận ngày 7-8 (theo giờ địa phương).

Thông tin về vụ mua bán này được công bố chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Seoul đã đồng ý chi trả nhiều hơn cho sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

 

Trực thăng MH-60R Seahawk.

Theo Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý bán 12 trực thăng chiến đấu đa nhiệm MH-60R Seahawk cùng hệ thống radar và liên lạc cho Hàn Quốc.

MH-60R Seahawk là mẫu trực thăng có khả năng chiến đấu chống ngầm tốt và có thể cất, hạ cánh trên sàn tàu chiến ngay cả trong điều kiện thời tiết biển động khắc nghiệt.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, mẫu trực thăng này còn có thể xử lý các nhiệm vụ khác như tìm kiếm cứu nạn hay chuyển tiếp viễn thông.

Kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành liên minh quân sự, với hơn 28.000 lính Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc. Hằng năm, quân đội hai nước cũng tiến hành các đợt tập trận chung nhằm tăng cường khả năng chiến đấu.