Nguy cơ khủng bố tấn công từ biển, Mumbai báo động an ninh toàn thành phố

Thứ Năm 10:53 15/08/2019

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ (ICG) đã yêu cầu Sở Cảnh sát Mumbai đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được tin tình báo về một âm mưu tấn công khủng bố tiến hành từ ngoài biển. 

Hãng Sputnik dẫn nguồn báo chí địa phương đưa tin, ngay trước ngày Quốc khánh Ấn Độ lần thứ 73 (15-8), cảnh sát Mumbai đã tăng cường an ninh khắp thành phố miền Tây này, sau khi cộng đồng tình báo báo cáo về nguy cơ tấn công khủng bố. 

Sở Cảnh sát Mumbai đã chỉ đạo tất cả đồn cảnh sát khu vực ven biển bố trí nhân viên có vũ trang đi tuần tra ban đêm, xác định các địa điểm nhạy cảm, cấm đỗ xe và lắp đèn chiếu sáng tại 70 điểm hạ cánh máy bay, đồng thời thường xuyên kiểm tra thùng chứa rác và mương nước. 

Chỉ huy khu vực (phía Tây) của ICG cảnh báo lực lượng cảnh sát túc trực tại khu vực phía Đông và phía Tây của bờ biển tăng cường diễn tập an ninh, trong đó có việc sử dụng thiết bị chiếu sáng cỡ lớn để phát hiện mọi chuyển động khả nghi, trước và trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh.  

Nhật báo Indian Express cho biết, vùng bờ biển phía Tây và Đông của Mumbai thường được đặt trong tình trạng báo động an ninh trước thềm các sự kiện lớn như Ngày Độc lập và Ngày Cộng hòa. Hoạt động tuần tra đã được tăng cường tại các bãi biển, khu vực rừng ngập mặn và khu vực đánh cá. Các ngư dân ở thành phố Mumbai cũng được yêu cầu cảnh giác với bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào dọc theo bờ biển.

An ninh bờ biển Ấn Độ đã được ưu tiên kể từ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố 26-11-2008, trong đó, 10 tên khủng bố người Pakistan đã tấn công vào Mumbai qua đường bờ biển, khiến 166 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.