Trụ sở cơ quan an ninh Nga FSB bị tấn công, có người thiệt mạng

Thứ Sáu 9:11 20/12/2019

Một tay súng chưa rõ danh tính nã súng AK vào khu vực Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở thủ đô Moscow làm một người thiệt mạng rồi bị bắn hạ.

Nhân viên an ninh Nga di chuyển gần khu vực hiện trường.

Thông tấn Nga Ria Novosti cho hay vụ việc xảy ra hơn 18h tối 19-12 (giờ Moscow). FSB cho biết một tay súng chưa rõ danh tính đã nã đạn gần tòa nhà số 12 trên đường Bolshaya Lubyanka, nơi đặt trụ sở cơ quan này. "Đã xảy ra thương vong. Chúng tôi đang xác định danh tính của thủ phạm. Tên này đã bị tiêu diệt", FSB thông báo.

Một video do nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy nhiều người bỏ chạy khi loạt tiếng súng vang lên gần trụ sở FSB. Các đường phố xung quanh khu vực đều đã bị phong tỏa. Lực lượng thực thi pháp luật lớn được triển khai tới hiện trường, bao gồm cảnh sát, đặc nhiệm FSB.

Truyền thông Nga cho biết nghi phạm đã sử dụng súng AK trong vụ việc. Có một nhân viên thuộc FSB đã thiệt mạng trong vụ việc. Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga được điều tới hiện trường và đấu súng với nghi phạm. 

Hiện nguyên nhân của vụ nổ súng chưa được thông báo. Nga bác bỏ thông tin cho rằng có ba nghi phạm và nhấn mạnh kẻ nổ súng hành động một mình. Một cuộc điều tra hình sự hiện đang được tiến hành. Đây được xem là vụ việc nghiêm trọng bởi trụ sở FSB nằm cách Điện Kremlin của Tổng thống Nga chứng 10 phút đi bộ. 

Vụ nổ súng lần này diễn ra một ngày trước lễ kỷ niệm của lực lượng an ninh Nga và cùng thời điểm Tổng thống Putin tiến hành họp báo trước gần 2.000 phóng viên quốc tế. Ông Putin đã được báo cáo về vụ việc.