Trung Quốc thử nghiệm vaccine Covid-19 trên trẻ em

Thứ Sáu 15:57 18/09/2020

Nhà sản xuất vaccine Trung Quốc Sinovac Biotech có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19 trên trẻ em và thanh thiếu niên vào cuối tháng 9 này, mở rộng thử nghiệm một mũi tiêm hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu cuối cùng trên người lớn.

Việc tìm ra vaccine hiệu quả với toàn bộ dân số, bao gồm cả những người trẻ, là điều rất quan trọng để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

Theo Reuters, tổng cộng có 552 người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 3 đến 17 được tiêm 2 liều CoronaVac của Sinovac, dự kiến bắt đầu vào ngày 28-9 ở tỉnh Hà Bắc. Trung Quốc đã tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 cho hàng chục ngàn công dân trong nước. Riêng CoronaVac đang được thử nghiệm giai đoạn cuối với quy mô lớn tại Brazil, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tại Mỹ, chính phủ nước này ngày 16-9 cho biết sẽ bắt đầu phân phối vaccine phòng Covid-19 trong vòng 1 ngày, kể từ ngày được cấp phép. Chính phủ liên bang sẽ phân bổ vaccine cho mỗi tiểu bang dựa trên những đối tượng được khuyến nghị tiêm chủng sớm bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).