Indonesia và Timor-Leste: Lũ quét, lở đất khiến hơn 70 người thiệt mạng

Thứ Hai 14:58 05/04/2021

Theo The Guardian ngày 5-4, lũ quét và lở đất xảy ra tại miền Đông Indonesia và Timor-Leste đã khiến hơn 70 người thiệt mạng. Nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể tiếp tục tăng.

Lũ quét phá hủy nhà cửa tại Thủ đô Dili (Timor-Leste). Ảnh: Reuters

Tình trạng mưa lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại Indonesia và Timor-Leste, làm các con đập bị tràn, nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà và khiến lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tiếp cận những người bị mắc kẹt.

Cơ quan quản lý thảm họa Indonesia thông báo, đã ghi nhận 55 người thiệt mạng và 42 trường hợp mất tích. Tại Timor-Leste, ít nhất 16 người thiệt mạng do lũ lụt ở Thủ đô Dili, giới chức quốc gia này thông báo đang tiếp tục tìm kiếm tại những khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Tình trạng sạt lở đất và lũ quét nghiêm trọng thường xảy ra tại Indonesia vào mùa mưa. Hồi tháng 1 vừa qua, một trận lũ quét xảy ra tại thị trấn Sumedang, tỉnh West Java, đã cướp đi mạng sống của 40 người.

Cơ quan quản lý thảm họa Indonesia ước tính, 125 triệu người - tương đương gần một nửa dân số quốc gia này, đang sinh sống tại những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.