Nghiên cứu mới nhất: Uống cà phê nhiều sẽ kéo dài tuổi thọ

Thứ Tư 16:51 12/07/2017
Theo 2 nghiên cứu mới nhất mới được công bố hôm 10/7, viê%3c uống cà phê nhiều sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Kết quả nghiên cứu này đã làm sống lại câu chuyện kéo dài hàng trăm năm qua về các tác động và ảnh hưởng của cà phê đối với sức khỏe con người.

Nghiên cứu đầu tiên do Tổ chức Nghiên cứu quốc tế về bệnh ung thư (IARC) và trường Đại học Hoàng gia London (Anh) thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người uống từ 3 cốc cà phê trở lên mỗi ngày sẽ sống lâu hơn những người không uống cà phê, đặc biệt giảm nguy cơ tử vong đối với những người mắc các bệnh tiêu hóa và các bệnh về máu. Nghiên cứu này được tiến hành với 520.000 người tại 10 quốc gia châu Âu với độ tuổi trung bình là 16 tuổi. 

Nghiên cứu thứ hai do các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam California thực hiện cũng cho kết quả tương tự về các lợi ích của cà phê đối với sức khỏe.

Nghiên cứu này được tiến hành với 185.000 người thuộc các cộng đồng người Mỹ gốc Phi, người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Nhật Bản, người Hawaii, người Mỹ La-tin da trắng, với độ tuổi trung bình 16 tuổi.

Theo nghiên cứu, nguy cơ tử vong ở những người uống 1 cốc cà phê mỗi ngày thấp hơn 12% so với những người không sử dụng; đối với những người uống từ 2 - 4 cốc mỗi ngày, con số này thậm chí lên tới 18%.  Ngoài ra, cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tim, ung thư, đột quỵ, tiểu đường, bệnh thận và các bệnh về hô hấp.

Phó giáo sư Veronica Wendy Setiawan - người đứng đầu nhóm nghiên cứu thứ hai cho biết, với những nhóm người khác nhau, có lối sống khác nhau kết quả nghiên cứu về lợi ích của cà phê đối với tuổi thọ con người vẫn không thay đổi.

Cà phê là một trong những thức uống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Ước tính 2,25 tỷ cốc cà phê được tiêu thụ mỗi ngày. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh những lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, cà phê cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới một số bệnh lý đối với các trường hợp đặt biệt, như phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ; đồng thời có thể gây nguy hiểm nếu uống quá nhiều./.