Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”

Thứ Tư 10:01 27/02/2019

ĐBP - Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 27/2 Bộ Y tế phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Dự điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, ban, ngành. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu tại các địa phương. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Điện Biên.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh dự Hội nghị trực tuyến Lễ phát động “Chương trình Sức khỏe Việt Nam” tại điểm cầu Điện Biên.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2030, tập trung vào 11 lĩnh vực, chia làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất là nâng cao sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực. Nhóm thứ hai là bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh, phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá; vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Nhóm thứ ba là chăm sóc sức khỏe ban đầu, kiểm soát bệnh tật; phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm; chăm sóc quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và người lao động. Mục tiêu của chương trình nhằm xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho người dân thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.      

Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe đối với người dân cả nước. Thủ tướng cũng nhắc lại lời dạy của Bác Hồ “Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”. Do vậy chúng ta phải nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của chăm sóc và rèn luyện sức khỏe đối với mỗi người dân. Phải làm tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, kịp thời. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện và bảo vệ môi trường sống; khuyến khích sản xuất kinh doanh các sản phẩm, thực phẩm an toàn. Song song với đó là tiếp tục đẩy mạnh phát triển thể dục thể thao nâng cao sức khỏe trong các nhà trường, cơ quan, đơn vị và cộng đồng. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan, UBND các tỉnh, thành phố đưa chương trình chăm sóc sức khỏe vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

 

Các đại biểu và người dân tham gia đi bộ trên tuyến phố Võ Nguyên Giáp để hưởng ứng phong trào tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe. 

Tại điểm cầu Điện Biên, trước khi diễn ra hội nghị và sau khi kết thúc lễ phát động, các đại biểu tham gia đi bộ trên tuyến phố Võ Nguyên Giáp để hưởng ứng phong trào tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe; tuyên truyền cho người dân quan tâm đến việc thường xuyên khám, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.