Nhiễm trùng loét cổ vì hơ nhang, đắp lá chữa bệnh basedow

Thứ Năm 10:32 13/06/2019

Được Bệnh viện Nội tiết Trung ương chẩn đoán và kê đơn thuốc điều trị bệnh basedow nhưng bệnh nhân Đỗ Thị L. (31 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã bỏ dở để nhờ thầy lang chữa bệnh theo phương pháp "thần bí" dẫn tới nhiễm trùng loét vùng cổ nghiêm trọng.

Theo Bệnh viện Nội tiết Trung ương, các bác sĩ của bệnh viện mới đây đã tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân Đỗ Thị L. (31 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa) trở lại khám trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng vùng cổ, vết loét sâu, dài, mưng mủ.

Bác sĩ Nguyễn Giang Nam, Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày, cho biết, cách đây 3 tháng, chị L. phát hiện cổ mình to lên bất thường, mắt có dấu hiệu lồi to, chân tay run nên chị L. đã xuống Bệnh viện Nội tiết Trung ương khám và được chẩn đoán bị basedow, dùng đơn theo đơn thuốc của bệnh viện. Tuy nhiên sau 2 ngày dùng thuốc, chị L. đã tự ý bỏ thuốc sau khi nhiều người tới hỏi thăm và mách cho chị L. biết về một ông thầy lang sống tại Hải Phòng có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh mà chị L. đang mắc phải mà không phải đụng đến dao kéo.

 

Nữ bệnh nhân L. được bác sĩ thăm khám sau khi chữa bệnh ở thầy lang dẫn tới loét cổ.

Nghe lời mách bảo, chị L. đã tìm tới nhà ông thầy lang ở Hải Phòng và được thầy lang này khám và điều trị bằng phương pháp "thần bí".

"Sau khi châm 3 nén nhang, thầy lang cắm 2 nén lên bàn thờ còn 1 nén thì hơ xung quanh vùng cổ của chị. Sau đó, thầy lang chọc và bôi thứ thuốc nhầy nhầy giống như nhựa cây vào vùng cổ tôi, tiếp đó đắp thuốc lá lên rồi băng lại dặn không được động vào, lần sau tới, thầy lang sẽ đích thân thay băng và tiếp tục bôi thuốc. Ban đầu tôi chỉ thấy cổ rát rát, tuy nhiên đến lần thứ 2 sau khi đắp thuốc về, tôi thấy cổ mình bắt đầu sưng nề to, đau nhức kinh khủng. Khi chồng tôi tháo băng ra phát hiện vùng cổ đã loét lớn, sâu, mưng mủ… "- chị L. chia sẻ.

 

Sau khi chữa bệnh basedow ở thầy lang, chị L. đã bị loét cổ sau đó bị sẹo lớn.

Trước tình trạng bệnh tiến triển ngày một nặng, chị L. đã được người thân đưa trở lại Bệnh viện Nội tiết Trung ương để kiểm tra trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng vùng cổ, vết loét sâu, dài, mưng mủ.

Theo bác sĩ Nguyễn Giang Nam, tình trạng bệnh basedow của bệnh nhân L. khối u không hề giảm kích thước mà còn to lên, xuất hiện vết loét chằng chịt sau quá trình đắp thuốc không rõ nguồn gốc. Để khắc phục, chị L. sẽ được theo dõi và điều trị dứt điểm các vết tổn thương cũ, đồng thời tuân thủ theo đơn thuốc của bệnh viện, sau đó mới có thể tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra được.