Thắng Malaysia 6-0, Việt Nam vô địch bóng đá nữ SEA Games 29

Thứ Sáu 11:12 25/08/2017
Không mắc sai lầm, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia vào tối 24-8 để lên ngôi vô địch SEA Games 29. Đây cũng là ngôi vô địch thứ 5 tại đấu trường SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam.

Trước trận đấu Việt Nam - Malaysia, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines. Vì vậy, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải thắng Malaysia với 5 bàn cách biệt mới chắc chắn vô địch SEA Games 29. 

 

Các tuyển thủ nữ Việt Nam mang cờ Tổ quốc mở hội sau chiến thắng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đưa đội hình mạnh nhất vào cuộc đấu với Malaysia và chủ trương phủ đầu đối thủ ngay từ khi nhập cuộc nhằm sớm có bàn thắng, tạo tâm lý tốt trong phần còn lại của trận đấu. 

Thế nên, dù Malaysia chủ động phòng ngự với số đông trước vòng cấm địa cũng không ngăn nổi bàn thua xuất phát từ các tình huống đánh biên, sút xa của đội tuyển Việt Nam, trong đó các tiền vệ mới là mũi đánh quan trọng.

Ngay phút thứ 7, từ đường chuyền sau pha xuống biên của Nguyễn Thị Liễu, tiền vệ Nguyễn Thị Nhung đã ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam với cú dứt điểm gọn ghẽ trong vòng cấm địa.

Đến phút 13, tiền vệ Nguyễn Thị Liễu dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng căng vào góc cao khung thành của Malaysia, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

2 bàn thắng này đã kích thích tinh thần của đội tuyển Việt Nam. Họ làm chủ cuộc chơi với việc liên tục tổ chức tấn công biên và tranh cướp bóng liên tục. Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng không vội vã để rồi đến phút 41, đội tuyển Việt Nam đã dẫn 3-0 với pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ Nguyễn Thị Muôn. 

Đúng vào phút bù giờ hiệp 1, Huỳnh Như đã nâng tỉ số lên 4-0 với pha đệm bóng cận thành từ một tình huống phạt góc.

Nhờ lợi thế dẫn 4-0 ở hiệp 1, đội tuyển Việt Nam càng tự tin hơn trong hiệp 2. Họ làm chủ trận đấu và ngay phút 54, Nguyễn Thị Muôn đã nâng tỉ số lên 5-0 cho tuyển nữ Việt Nam, đủ điều kiện lên ngôi vô địch SEA Games 29. 

Dù đã dẫn 5-0 song các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn không ngừng gây sức ép. Đến phút 80, Nguyễn Thị Liễu dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, ấn định tỉ số 6-0 cho đội nhà, chấm dứt 8 năm chờ đợi chức vô địch SEA Games.

Với chức vô địch này, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi vô địch SEA Games 29, tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Đây là tấm Huy chương vàng thứ 38 của Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 29 đến thời điểm này.