U23 Việt Nam: Hãy tiếp tục là chính mình

Thứ Ba 10:14 23/01/2018
Từ 15h chiều nay, 23/1, ĐT U23 Việt Nam bắt đầu chơi trận bán kết, gặp ĐT U23 Qatar trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2018 trên SVĐ Olympic Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc).

 

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên SVĐ Changzhou Sports Center ngày 22/1.

Đây là trận đấu thứ 5 của cả Việt Nam và Qatar.

Với U23 Việt Nam, từ chỗ là đội bóng tưởng sẽ không qua được vòng bảng, nhưng các học trò của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã "làm cả giới bóng đá châu Á kinh ngạc" khi vượt qua một loạt đối thủ tên tuổi lẫy lừng: Australia, Syria, Iraq để vào đến bán kết, gặp Qatar.

ĐT U23 Qatar là đội bóng đã khẳng định được ưu thế tại VCK lần này khi họ là đội bóng trẻ (tuổi bình quân 19,3), được đầu tư cho World Cup 2022 trên đất nước mình. Hơn nữa, trước trận bán kết này, các cầu thủ Tây Á được nghỉ nhiều hơn U23 Việt Nam 1 ngày nên thể lực của họ vốn đã tốt lại được củng cố so với các cầu thủ Việt Nam.

Trang FOX Sports Asia dẫn lời HLV của 2 đội nói về đối thủ, về trận đấu:

HLV ĐT U23 Việt Nam Park Hang-seo: Tinh thần chính là vũ khí quyết định của U23 Việt Nam khi bước vào trận bán kết.

 “Họ đã rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ của tôi có một tinh thần tuyệt vời và chúng tôi sẽ sử dụng tinh thần đó để vượt qua bất kỳ vấn đề thể lực nào mà chúng tôi gặp phải trong trận đấu với Qatar.”

“Chúng tôi biết rằng Qatar là một đội bóng cực kỳ mạnh và trận bán kết này rõ ràng là trận cầu then chốt để tiến vào chung kết. Chính vì điều đó, tính chất quan trọng ở trận đấu này là ngang bằng với cả hai đội. Rõ ràng chúng tôi phải cố gắng hết sức trong một trận đấu quyết định trước một đại diện chất lượng như Qatar.”

HLV ĐT U23 Qatar Felix Sanchez: Qatar đã nhận thức rõ ràng hơn về mối đe dọa đến từ Việt Nam và phải tập trung hơn cho trận đấu này

“Trong những trận đấu loại trực tiếp, bạn có thể phải trả giá đắt cho những sai lầm nhỏ nhặt. U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt và sở hữu những cầu thủ rất tài năng nên chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn họ làm điều mà họ đã từng làm rất tốt”.

“Hy vọng rằng chúng tôi sẽ chơi hiệu quả với tất cả những gì chúng tôi đã hiểu rõ rằng mình phải làm tốt”.

Có mặt ở trận bán kết đã là điều tuyệt vời nên với sự tự tin đã có, cùng với việc tuân thủ đấu pháp và thi đấu hết mình trong trận gặp Qatar, U23 Việt Nam rất có thể sẽ lại lập nên kỳ tích mới.