Hy vọng vàng của thể thao Ðiện Biên

Thứ Tư 8:07 16/05/2018
ĐBP - Là vận động viên tài năng của đội tuyển karatedo tỉnh, những năm qua Lò Văn Biển đã giành nhiều thành tích cao khi tham gia thi đấu các giải trong khu vực và toàn quốc. Dưới sự dìu dắt của các huấn luyện viên trong đội tuyển, bằng sự đam mê, nỗ lực luyện tập của bản thân, Lò Văn Biển trở thành hy vọng vàng của thể thao Ðiện Biên mỗi khi tham gia các giải đấu.

 

Lò Văn Biển (bên phải) đoạt huy chương vàng tại giải vô địch Karatedo Ðông Nam Á tổ chức ở Indonesia năm 2017.

Là vận động viên trẻ (năm nay mới 18 tuổi), nhưng sau 4 năm tham gia đội tuyển karatedo của tỉnh, Lò Văn Biển đã có bảng thành tích mà nhiều vận động viên trẻ khác phải mơ ước. Chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn karatedo và quá trình tập luyện, thi đấu của mình, Lò Văn Biển cho biết: Em sinh ra và lớn lên ở bản Cang, xã Quài Nưa (huyện Tuần Giáo). Năm 2014, khi đang học lớp 8 tại Trường THCS Quài Nưa em được các thầy phát hiện và đưa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tập luyện. Với chiều cao lý tưởng, sức khỏe tốt cộng với năng khiếu và thái độ tập luyện nghiêm túc, sau 4 tháng thử thách tại Trung tâm, em chính thức được chọn vào đội tuyển karatedo của tỉnh. Ðược các thầy tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, em luôn nỗ lực tập luyện để hoàn thiện các kỹ năng căn bản, thực hiện thuần thục kỹ thuật tấn công, phản đòn, động tác chân…  Có những buổi tập luyện không được như ý, em còn tranh thủ ở lại tập thêm đến khi bản thân cảm thấy hài lòng.

Bằng tài năng và thái độ tập luyện hăng say, nghiêm túc, chỉ sau 8 tháng tham gia đội tuyển karatedo, Biển đã có sự tiến bộ vượt bậc và được Ban Huấn luyện đăng ký tham gia giải Karatedo trẻ toàn quốc năm 2015. Ngay lần đầu tham dự giải đấu lớn, Biển đã vượt qua nhiều đối thủ để mang về tấm huy chương đồng. Sau đó 1 tháng, Biển tiếp tục gây tiếng vang lớn khi giành huy chương vàng tại Giải Cúp các câu lạc bộ mạnh karatedo toàn quốc năm 2015. Từ đó, mỗi năm Biển đều tham gia từ 2 - 3 giải toàn quốc, khu vực và giành nhiều vinh quang về cho tỉnh nhà. Ðáng kể phải nhắc tới huy chương vàng dành cho lứa tuổi trẻ tại Giải vô địch Karatedo Ðông Nam Á tổ chức ở Indonesia năm 2017; huy chương vàng giải karatedo trẻ toàn quốc năm 2017… Thành công liên tiếp tại các giải đấu giúp Biển được gọi vào đội tuyển karatedo trẻ quốc gia từ năm 2015. Ðến cuối năm 2017, Biển vinh dự được triệu tập vào đội tuyển karatedo quốc gia và được tập luyện với những huấn luyện viên, vận động viên hàng đầu trong nước. Song đáng tiếc trong quá trình tập luyện em thường xuyên gặp chấn thương, không đảm bảo thể lực nên đã được gửi lại đơn vị.

Chia sẻ về dự định trong tương lai của mình, Biển cho biết: Trước mắt em sẽ tập trung ôn tập tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và mong muốn trúng tuyển Khoa Huấn luyện thể thao tại Trường Ðại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Ðồng thời, tiếp tục tập luyện và thi đấu đạt nhiều thành tích cao tại các giải khu vực và toàn quốc để được gọi trở lại vào đội tuyển karatedo quốc gia. Mong rằng với sự nỗ lực, quyết tâm và tài năng của mình, Biển sẽ thực hiện được ước mơ, tiếp tục gặt hái nhiều thành công, mang nhiều vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.