Danh sách 16 đội mạnh nhất World Cup 2018: "Sao" nào đấu "sao" nào?

Thứ Sáu 10:22 29/06/2018
Vòng bảng World Cup 2018 đã khép lại, danh sách 16 đội lọt vào vòng knock-out cũng đã được xác định. Các trận đấu đáng chú ý này sẽ diễn ra từ ngày 30-6 đến 4-7.

16 đội tuyển giành quyền lọt vào vòng đấu loại trực tiếp gồm: Nga, Uruguay, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đan Mạch, Croatia, Argentina, Brazil, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Mexico, Bỉ, Anh, Colombia và Nhật Bản.

 

8 cặp đấu vòng 1/8 đấu loại trực tiếp đã được xác định.

Bất ngờ nhất trong danh sách này có lẽ là trường hợp của Nhật Bản. Đội bóng "xứ sở hoa anh đào" đã phải nhờ đến điểm fair-play để lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. Trước khi vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra, họ không được đánh giá cao vì chịu biến động trên băng ghế ban huấn luyện cùng việc chia tay nhiều trụ cột đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ. Thậm chí, họ còn bị đánh giá là đội bóng “lót đường” ở bảng H.

Cú sốc lớn nhất chính và việc Đức bị loại ngay từ vòng bảng bởi trận thua 0-2 ở vòng đấu cuối trước Hàn Quốc. Trong khi đó, những ứng cứ viên cho ngôi vô địch như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và đặc biệt là Argentina lại thi đấu rất chật vật ở vòng bảng, thậm chí suýt chút nữa không thể góp mặt ở vòng knock-out.

8 cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định: Pháp - Argentina, Uruguay - Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha - Nga, Croatia - Đan Mạch, Brazil - Mexico, Thụy Điển - Thụy Sĩ, Nhật Bản - Bỉ và Colombia - Anh.

Có thể thấy, màn thư hùng giữa Pháp và Argentina chính là trận đấu hứa hẹn sẽ “nảy lửa” nhất ở vòng knock-out.

Chỉ có thể giành vé qua khe cửa hẹp sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở vòng bảng, Argentina cùng đương kim Á quân Châu Âu Pháp, làm nên sàn diễn của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay.

 

Đã đến lúc các ngôi sao thực sự phải lên tiếng.

Với dàn sao trong đội hình như Messi, Di Maria, Higuain, Sergio Aguero… nhưng Argentina đã có màn trình diễn kém thuyết phục ở vòng bảng. Đặc biệt, Albiceleste đã phải trải qua hơn 90 phút kịch tính vượt qua Nigeria để lách qua khe cửa hẹp cán đích với vị trí nhì bảng D. Nhưng việc giành được vé đi tiếp một cách may mắn sẽ giúp Messi và đồng đội giải tỏa được sức ép sau những sóng gió. Với tâm lý đó, sức mạnh của Argentina cũng sẽ trở nên khó lường. Có vẻ World Cup giờ mới bắt đầu với Argentina.

Trong khi đó, tuyển Pháp đã không mấy khó khăn để giành vé vòng 1/8 ở vị trí dẫn đầu bảng C. Sự tỏa sáng của những tài năng trẻ và những ngôi sao đã thành danh như Paul Pogba, Griezmann, Mbappe, Lemar… đã giúp Pháp vượt trội so với đối thủ ở vòng bảng. Les Bleus đang cho thấy họ hoàn toàn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Đội thắng trận đấu này sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha ở tứ kết. Đây có thể coi là nhánh tứ kết “tử thần” nhất giải. Nhánh tứ kết này của World Cup chứng kiến 4 đội với 5 chức vô địch World Cup (Argentina 2, Uruguay 2, Pháp 1). Bồ Đào Nha và Argentina còn sở hữu 2 ngôi sao bóng đá nổi bật nhất thời điểm hiện tại, Ronaldo và Messi.

Lịch thi đấu vòng 1/8:

30-6 (21h): Pháp - Argentina

1-7 (1h): Uruguay - Bồ Đào Nha

1-7 (21h): Tây Ban Nha – Nga

2-7 (1h): Croatia - Đan Mạch

2-7 (21h): Brazil – Mexico

3-7 (1h): Bỉ - Nhật Bản

3-7 (21h): Thụy Điển - Thụy Sĩ

4-7 (1h): Colombia - Anh