Tuyển nữ Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận gặp Nhật Bản

Thứ Ba 14:51 21/08/2018
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sau thắng lợi kịch tính 3-2 trước Thái-lan ở ngày ra quân đang có tinh thần rất tốt, toàn đội đang rất hào hứng và sẵn sàng cho trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng với Nhật Bản trong chiều 21-8.

 

Không khí tập luyện hào hứng, vui vẻ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước trận gặp Nhật Bản.

Nhận xét về chiến thắng trước Thái-lan, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng khi các học trò đã có màn thể hiện tốt, tuân thủ đấu pháp chiến thuật của ban huấn luyện, phối hợp khá ăn ý và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ. Thắng lợi của tuyển nữ Việt Nam, dù trước đó bị đánh giá thấp hơn đối thủ, là rất thuyết phục.

Đội tuyển đã có buổi tập cuối cùng trong chiều tối 20-8 trước trận quyết định gặp Nhật Bản. Không khí tập luyện hứng khởi và sự tự tin là điều dễ cảm nhận trên gương mặt của các nữ tuyển thủ, dù nhiệt độ ngoài trời khá cao, nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng buổi tập. Ban huấn luyện đã trao đổi, nghiên cứu đấu pháp và chiến thuật phù hợp để đội tuyển có thể tiến xa hơn ở giải đấu, trong bối cảnh đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết ở bảng C.

Nhận định về cuộc so tài sắp tới, HLV Mai Đức Chung tin tưởng rằng các học trò có thể thi đấu tốt trước đối thủ mạnh là Nhật Bản, với điểm tựa là chuyến tập huấn 10 ngày tại “đất nước mặt trời mọc” ngay trước thềm Asiad 18, giúp các cầu thủ Việt Nam gỡ bỏ được tâm lý lo lắng, sợ sệt khi phải đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục.

“Không thể phủ nhận tuyển nữ Nhật Bản có trình độ cao hơn chúng ta. Chuyến tập huấn vừa qua cũng giúp ban huấn luyện phần nào hiểu được lối đá của Nhật Bản thông qua các CLB của họ, dù vấn đề kỹ - chiến thuật của đội tuyển quốc gia có đôi chút khác biệt. Nếu so sánh lực lượng, đội tuyển Việt Nam còn kém Nhật Bản rất nhiều. Ban huấn luyện không đặt nặng thành tích và cảm thấy mừng khi các cầu thủ đã tiến bộ qua từng trận đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng C Asiad 18 sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều 21-8 trên sân vận động Gelora Sriwijaya (TP Palembang, Indonesia).