HLV Olympic Việt Nam và Hàn Quốc nói gì sau trận bán kết?

Thứ Năm 16:58 30/08/2018

Đội tuyển Olympic Việt Nam cuối cùng đã bị chặn lại bởi một đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn trận đấu tranh HCĐ và các tuyển thủ xứng đáng được ngợi ca sau những nỗ lực hết mình của họ.


Pha tranh bóng quyết liệt giữa Đỗ Duy Mạnh (trái) với cầu thủ Olympic Hàn Quốc Hwang Ui-jo tại trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra ở Bogor, Indonesia ngày 29-8.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Olympic Việt Nam Park Hang-seo nói: “Tôi cảm thấy chúng tôi tỏ ra e ngại đối thủ quá mức ở đầu trận đấu, dẫn tới bàn thua quá sớm và bàn thua ấy khiến chúng tôi thua những bàn tiếp theo. Nhưng tôi tự hào về các cầu thủ của mình và muốn cảm ơn các tuyển thủ đã cống hiến hết mình trong trận đấu hôm nay. Chúng tôi đã thất bại và dĩ nhiên là tôi cảm thấy thất vọng với kết quả này nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của tôi sẽ trưởng thành hơn sau những trận đấu như thế này. Phía trước chúng tôi là trận tranh HCĐ và bây giờ chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tâm lí và thể lực thật sẵn sàng. Hôm nay, tôi cảm thấy các cầu thủ quá căng thẳng nên trong giờ nghỉ tôi bảo họ cần phải tự tin hơn. Tôi cũng cho chuyển từ 3 hậu vệ qua 4 hậu vệ, đẩy Đình Trọng lên đá cao hơn để kèm Hemin Son”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết, về đội hình đá chính, ông là người lựa chọn dựa trên điều kiện thể lực và phong độ của các cầu thủ và ông cũng là người chịu trách nhiệm về kết quả trận đấu.

Về quyết định không để Văn Quyết đá chính thì đó là do sơ đồ chiến thuật được lựa chọn, không phải vì Quyết là đội trưởng mà lúc nào cũng được đá từ đầu. 

Về đội Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông không thể đưa ra đánh giá gì vì ông đang là HLV đội tuyển Việt Nam. Ông nói: “Tôi chỉ muốn gửi lời chúc mừng tới HLV đội Hàn Quốc". 

Trong khi đó, HLV Hàn Quốc Kim Hak-bum bày tỏ: “Trước tiên, tôi lấy làm tiếc cho ông Park Hang-seo. Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu hay và tôi muốn cảm ơn các cầu thủ của mình. Chúng tôi hài lòng với kết quả đạt được. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện được đẳng cấp và các phẩm chất của mình. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận và tận dụng tốt các cơ hội". 

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam Minh Vương chia sẻ: “Chúng em có một trận đấu khó khăn trước một đối thủ mạnh. Chúng em đã nỗ lực hết sức nhưng nhiều cầu thủ không có được thể lực tốt nhất”.