Đội tuyển U22 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Giải vô địch Đông - Nam Á

Thứ Năm 15:25 31/01/2019

Vào trung tuần tháng 2 tới, đội tuyển U22 quốc gia sẽ lên đường sang Campuchia để dự Giải vô địch bóng đá Đông - Nam Á 2019. Thời gian này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

 

Các cầu thủ miệt mài tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Xuyên suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất khu vực, được sự quan tâm và hỗ trợ của VFF, đội tuyển U22 đã trải qua ba trận đấu giao hữu bổ ích, qua đó giúp ban huấn luyện phần nào thử nghiệm và tìm ra được những gương mặt tối ưu nhất cho từng vị trí trong đội hình. Ba trận đấu với ba đối thủ có lối đá khác nhau như CLB Phù Đổng (thắng 3-1), CLB bóng đá Sinh viên Hàn Quốc tại Hà Nội (thắng 3-1) và đối thủ tới từ K-League CLB Ulsan Huyndai (hòa 0-0).

Qua các trận đấu đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, các cầu thủ đã có những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là ở nền tảng thể lực, tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện đội hình. Hiện tại, thành phần lực lượng đội tuyển U22 quốc gia gồm 32 thành viên, trong đó một vài cầu thủ vẫn đang trong quá trình điều trị và hồi phục chấn thương như Cao Tấn Hoài, Bùi Tiến Dụng hay thủ môn Đỗ Sỹ Huy.

 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ cần thêm thời gian để hoàn thiện đội hình.

Trong buổi thăm và làm việc với đội tuyển vừa qua, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt VFF ghi nhận đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc của các thành viên đội tuyển, đồng thời nhấn mạnh quyết định mở rộng lực lượng khi tuyển chọn các cầu thủ lứa U20 góp mặt vào đội tuyển U22 dự giải sắp tới nằm trong lộ trình hướng tới SEA Games 2021 mà Việt Nam dự kiến sẽ là nước chủ nhà. Bên cạnh sự đầu tư mạnh của VFF cho các đội tuyển trẻ, các cầu thủ trẻ cũng cần tự ý thức nâng cao trình độ bản thân cũng như trân trọng những cơ hội được thi đấu, cọ xát để trau dồi chuyên môn và bản lĩnh thi đấu.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập luyện đến hết ngày 3-2 (tức 29 Tết), trươc khi trở về ăn Tết Kỷ Hợi 2019 bên gia đình. Toàn đội sẽ hội quân trở lại tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 8-2 (tức mùng 4 Tết) để hoàn thành nốt những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Campuchia vào ngày 15-2 để dự Giải vô địch U22 Đông - Nam Á 2019.

Giải năm nay sẽ không có sự góp mặt của Singapore, Brunei và Lào do ba đội tuyển nước này xin rút lui không tham dự. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nằm ở bảng A cùng các đội tuyển U22 Thái-lan, Đông Timor và Phillippines. Còn bảng B sẽ gồm các đội U22 Malaysia, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Campuchia. Giải vô địch U22 Đông - Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26-2 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).