HLV Park sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Thứ Sáu 15:34 08/03/2019

Sau buổi làm việc mới đây với Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV trưởng Park Hang Seo đã thống nhất sẽ dẫn dắt đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30, với mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử.

 

HLV Park Hang Seo sẽ đồng thời đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 23-2 vừa qua, VFF đã đưa ra thông báo bổ nhiệm trợ lý hiện tại của HLV Park là Lee Young Jin vào vị trí HLV trưởng đội tuyển U22 quốc gia dự SEA Games 30. Đây là quyết định được đưa ra sau khi lãnh đạo VFF nhận thấy lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của vòng loại World Cup 2022 (cấp độ đội tuyển quốc gia) và SEA Games 30 (tuyển ĐT U22 quốc gia) đều trùng vào tháng 11, cùng với đó là đề xuất của chính thầy Park. Về phía chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc, sau khi vòng loại World Cup 2022 khép lại, ông dự kiến sẽ tham gia vào ban huấn luyện tuyển U22 Việt Nam trên cương vị là cố vấn kỹ thuật.

Tuy nhiên, sau khi tiếp tục làm việc cùng lãnh đạo VFF chung quanh kế hoạch hoạt động hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong năm nay, HLV Park đã chính thức quyết định sẽ tiếp trực tiếp nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia thi đấu tại SEA Games 30. Đây đồng thời cũng là hướng chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, tập trung đầu tư toàn lực để hướng tới tấm HCV của môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Theo chia sẻ của thầy Park, ông rất thấu hiểu ý nghĩa quan trọng của tấm HCV SEA Games đối với bóng đá Việt Nam và nhấn mạnh ông có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình với mục đích đáp ứng lòng mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ.

Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ đơn giản, khi HLV Park sẽ phải đảm đương đồng thời vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U22 quốc gia. Dù vậy, nhà cầm quân kỳ cựu người Hàn Quốc vẫn tin tưởng hoàn toàn có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, với sự tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía VFF, bên cạnh sự phối hợp tích cực và hiệu quả từ các cộng sự trong ban huấn luyện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe và chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao, VFF đáp ứng những ý kiến đề xuất của HLV Park về các hỗ trợ cần thiết để bảo đảm tốt công tác chuyên môn. Hiện, VFF cũng đang triển khai kế hoạch bổ sung thêm hai trợ lý chuyên môn và một HLV thể lực (đều là người Hàn Quốc) nhằm hỗ trợ cho thầy Park. Ngoài ra, các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác huấn luyện như bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật,…cũng sẽ được VFF lên kế hoạch đáp ứng kịp thời.