Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc khởi tranh vào cuối tháng 5

Thứ Ba 8:03 14/05/2019
Ngày 13-5, tại Hà Nội, Báo Gia đình Việt Nam phối hợp Công đoàn Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn T&T tổ chức lễ công bố và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup lần thứ IV năm 2019.

Giải đấu được tổ chức nhân dịp chào mừng 74 năm Ngày Quốc khánh 2-9 và 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cũng mang ý nghĩa giống như mọi năm, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc là sự kiện thể thao đáng chú ý trong năm dành cho các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước, góp phần tạo sân chơi bổ ích và nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, đồng thời tăng cường giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa những người làm nghề.

 

Quang cảnh buổi họp báo.

Thành phần thi đấu là các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người đang làm việc trong các cơ quan báo chí hay sinh hoạt trong các Chi hội nhà báo. Trong lần thứ tư được tổ chức, giải thu hút sự tham gia của 40 đội bóng thuộc các cơ quan báo chí trên cả nước, qua đó cho thấy uy tín và quy mô ngày càng lớn mạnh của giải.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh tầm quan trọng của Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc trong suốt ba năm qua, nhấn mạnh tới sự chuyên nghiệp cùng tính hấp dẫn của sự kiện thể thao này.

“Bước vào mùa giải thứ tư, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, khẳng định được uy tín, thương hiệu cũng như sức lan tỏa không chỉ trong giới báo chí mà cả trong cộng đồng xã hội”, nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải vui mừng chia sẻ.

 

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo.

Theo thông báo của ban tổ chức, vòng loại khu vực phía bắc sẽ gồm 19 đội bóng. Các trận đấu diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 17 đến 24-5, song song với lượt trận vòng loại tại các khu vực khác như miền trung, miền nam, miền Tây Nam Bộ. Sau khi vòng loại kết thúc, tám đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ gặp nhau ở vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 9-6 tại sân vận động trung tâm TP Cần Thơ.

Giải đấu sẽ áp dụng luật bóng đá futsal của FIFA do VFF ban hành, mỗi trận đấu diễn ra trong 25 phút và không áp dụng một số điều luật. Để Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc năm 2019 diễn ra an toàn và công bằng, công tác trọng tài của giải đấu sẽ do Liên đoàn Bóng đá Hà Nội phân công và giám sát. Mỗi trận đấu sẽ có một trọng tài chính điều khiển và một trọng tài giám sát theo dõi tổng hợp. Giải cũng áp dụng hình thức kỷ luật theo văn bản Quy định về kỷ luật và Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp do VFF ban hành.

Về giải thưởng, đội vô địch ngoài nhận cúp và cờ thì sẽ giành thêm giải thưởng tiền mặt trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó là rất nhiều giải thưởng có giá trị khác tùy theo thứ hạng được phân định của các đội vào cuối mùa giải.