Tuyển U20 futsal quốc gia tích cực chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á

Thứ Tư 9:07 22/05/2019

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Vòng chung kết U20 futsal châu Á 2019 sẽ chính thức diễn ra tại TP Tabriz (Iran). Thời gian này, toàn đội U20 futsal Việt Nam đang tập luyện rất miệt mài ở Nhà thi đấu Thái Sơn Nam nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường quan trọng nhất trong năm.

 

Các cầu thủ U20 futsal Việt Nam được hy vọng sẽ làm nên bất ngờ tại giải đấu châu lục tới đây.

Ở đợt tập trung này, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn triệu tập tổng cộng 21 cầu thủ (trong đó gồm năm thủ môn). Đáng chú ý, bên cạnh thành phần chủ lực là những cái tên từng góp mặt tại vòng loại U20 futsal châu Á 2019, ban huấn luyện còn trao thêm cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới, có thể kể đến thủ môn Minh Huy (Quảng Nam), các cầu thủ Trung Thuận (Thái Sơn Nam), Lễ Hiền, Minh Mẫn (Cao Bằng), Hoàng Hải (Đà Nẵng)…

Dù mới ở lứa tuổi U20 nhưng đa số các cầu thủ có tên trong danh sách tập trung lần này đều được tạo điều kiện để tham gia thi đấu tại Giải futsal vô địch quốc gia vừa qua, vậy nên kinh nghiệm trận mạc không phải là vấn đề quá lớn với những VĐV trẻ này.

Theo đánh giá của HLV Trương Quốc Tuấn, sau gần hai tuần đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TP Hồ Chí Minh), các cầu thủ đang thích ứng tốt với chiến thuật cũng như cường độ tập luyện mà ban huấn luyện đề ra. Việc được thường xuyên thi đấu trong màu áo các CLB chủ quản tại Giải futsal vô địch quốc gia giúp các cầu thủ chơi tự tin hơn cũng như duy trì được phong độ và tình trạng thể lực, từ đó hòa nhập và bắt nhịp nhanh với giáo án luyện tập.

Trước đó, trong ngày 17-5, đội tuyển đã có trận đấu giao hữu thử nghiệm đội hình với đối thủ là CLB Phú Đức Trí hiện đang thi đấu tại các giải futsal TP Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ quốc gia Phùng Trọng Luân. Kế quả thu được rất khả quan khi tuyển U20 futsal Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số đậm 4-1.

Thời gian tới đây, đội tuyển sẽ còn một vài trận đấu cọ xát nữa với các đội được đánh giá cao hơn như Thái Sơn Nam hay Tân Hiệp Hưng,… Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ còn hơn hai tuần nữa để hoàn thành quá trình chuẩn bị trong nước, trước khi lên đường sang Iran sớm để bắt đầu chuyến tập huấn từ ngày 7-6. Bên cạnh việc làm quen, bắt nhịp với điều kiện thời tiết và sân bãi tại đất nước chủ nhà, đội tuyển U20 futsal Việt Nam sẽ có thêm hai trận giao hữu ở Iran để hoàn thiện đội hình cũng như lối chơi trước thềm giải đấu châu lục.

Vòng chung kết U20 futsal châu Á 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 22-6 tại TP Tabriz, Iran. Nằm cùng bảng C với U20 Việt Nam còn có hai đội tuyển khác là U20 Nhật Bản và U20 Tajikistan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra hai đội nhất, nhì giành vé vào vòng tứ kết. U20 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp đối thủ Tajikistan vào ngày 15-6, trước khi đụng độ đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là Nhật Bản một ngày sau đó.