Giải VTF Masters 500 lần 2 – năm 2019

Hạt giống số 1 Thành Trung bất ngờ dừng bước

Thứ Năm 9:09 06/06/2019

Trong ngày thi đấu thứ 3 (5-6) của Giải VTF Masters 500 lần 2 - năm 2019, bất ngờ lớn đã xảy đến ở nội dung đơn nam, trong khi các tay vợt hạt giống ở nội dung của nữ vẫn duy trì được phong độ để tiến bước vào vòng sau.

 

Hạt giống số 2 Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) nhẹ nhàng giành vé vào vòng sau.

Thông tin đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay là việc hạt giống số 1 của nội dung đơn nam là Hoàng Thành Trung (Hải Đăng Tây Ninh) bất ngờ xin bỏ cuộc do vấn đề sức khỏe. Điều đó đồng nghĩa rằng đối thủ Ngô Hùng Thuận (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) nghiễm nhiên giành quyền vào chơi ở vòng bán kết.

Sự vắng mặt bất ngờ của lão tướng 37 tuổi khiến nhánh đấu trên bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn với tài năng trẻ Tất Thái Nguyên. Giới chuyên môn nhận định, nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, Thái Nguyên sẽ giành quyền vào trận chung kết sau khi giành chiến thắng trước người đồng đội Ngô Hùng Thuận. Ở vòng tứ kết này, Thái Nguyên có được thắng lợi trước Nguyễn Lê Minh Hậu (Đà Nẵng). VĐV của Đà Nẵng đã xin rút lui vì chấn thương, dù đang dẫn trước với tỷ số 5-4 trong set 1.

 

Hạt giống số 2 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) tiếp tục duy trì phong độ cao từ đầu giải.

Trong khi đó, ở nhánh đấu dưới, hạt giống số 2 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) khẳng định sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-2 và 6-1) trước Huỳnh Minh Thịnh (Becamex Bình Dương). Đắc Tiến sẽ gặp lại Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) ở vòng bán kết. Tay vợt người Đà Nẵng hôm nay cũng đánh bại hạt giống số 4 Từ Lê Khánh Duy (Becamex Bình Dương) sau hai set với cùng tỷ số 6-3.

Dù không thành công ở nội dung đơn nhưng chủ nhà Lạng Sơn vẫn có đại diện lọt tới vòng bán kết đôi nam. Đó là cặp Trần Văn Đạt - Vũ Thanh Tùng, sau chiến thắng 2-1 (6-0, 4-6 và 10-8) trước cặp Ngô Hùng Thuận - Nguyễn Minh Nhật (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh) ở trận tứ kết.

Văn Đạt và Thanh Tùng sẽ chạm trán cặp đôi của Becamex Bình Dương là Huỳnh Minh Hưng - Từ Lê Khánh Duy ở trận bán kết ngày mai. Các trận đấu còn lại sẽ là cuộc so tài giữa các cặp Nguyễn Anh Thắng - Nguyễn Trường Thịnh (Hải Đăng Tây Ninh) và bộ đôi Huỳnh Minh Thịnh - Từ Ngọc Nhựt (Becamex Bình Dương); Nguyễn Quang Vinh - Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) gặp Lã Xuân Hậu - Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

 

Bộ đôi Văn Đạt và Thanh Tùng của chủ nhà Lạng Sơn.

Còn ở nội dung đánh đơn của nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra. Hạt giống số 2 Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) tỏ ra quá áp đảo trước Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương), dễ dàng có được chiến thắng với cùng cách biệt 6-0 sau hai set. Trong khi đó, tay vợt Việt kiều Chanelle Van Nguyễn vượt qua người đồng đội tại Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh là Đào Minh Trang với tỷ số 2-0 (6-3 và 6-0); còn hạt giống số 1 Trần Thụy Thanh Trúc cũng nhanh chóng giành vé vào bán kết với thắng lợi áp đảo trước Phạm Thị Biên Thùy (Hà Nội) với cùng tỷ số 2-0 (6-2 và 6-0).

Trong ngày thi đấu thứ 4 (6-6) của Giải VTF Masters 500 lần 2, các tay vợt sẽ tiếp tục bước vào những cuộc so tài rất đáng chú ý thuộc lượt trận tứ kết hai nội dung đôi nam và đôi nữ.