World Cup nữ 2019

Tuyển nữ Thái-lan thua thảm ngày ra quân

Thứ Tư 16:38 12/06/2019

Tuyển nữ Thái-lan đã không có bất cứ lời đáp trả nào trong trận thua với tỷ số kỷ lục 0-13 trước tuyển Mỹ ở lượt trận ra quân World Cup 2019 bảng F sáng 12-6.

 

Các cô gái Mỹ vừa lập kỷ lục với chiến thắng đậm nhất trong lịch sử cả World Cup bóng đá nam và nữ. Ảnh: FIFA

Trong chiến thắng tưng bừng trên sân Stade Auguste-Delaune sáng nay, tiền đạo sinh năm 1989 Alex Morgan đã góp tới năm bàn thắng, giúp nhà đương kim vô địch World Cup đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là đội đầu tiên giành chiến thắng với cách biệt 13 bàn trong khuôn khổ cả World Cup bóng đá nam và nữ.

Các cô gái Mỹ sớm chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước đại diện của bóng đá Đông - Nam Á. Họ kiểm soát trận đấu gần như tuyệt đối với tỷ lệ cầm bóng lên tới 75%, tung ra tới 40 cú dứt điểm so với vỏn vẹn hai của Thái-lan.

Bởi vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi tỷ số trận đấu sớm được mở ở phút 12 cho đội mạnh hơn, chính nhờ công của tiền đạo Morgan. Tám phút sau, Rose Lavelle nhân đôi cách biệt cho tuyển Mỹ, trước khi tiền vệ Lindsey Horan giúp nhà đương kim vô địch bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 3-0.

Bữa tiệc bàn thắng tiếp tục chỉ năm phút sau giờ nghỉ giữa hiệp với bàn thắng của Samantha Mewis phút 50. Cách biệt đã quá lớn nhưng tuyển Mỹ vẫn không hề muốn dừng lại kể từ đó. Họ liên tiếp có thêm tới chín bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỷ số không tưởng 13-0.

 

Tiền đạo Alex Morgan (số 13) góp tới năm bàn trong chiến thắng không tưởng 13-0 của tuyển Mỹ trước Thái-lan. Ảnh: Reuters

Tổng cộng, bảy cầu thủ khác nhau đã lập công cho tuyển Mỹ, trong đó Morgan góp năm bàn, Lavelle và Mewis lập cú đúp, còn Horan, Megan Rapinoe, Mallory Pugh và Carli Lloyd cũng lần lượt điền tên mình lên bảng tỷ số.

Chiến thắng “hủy diệt” này là lời khẳng định mạnh mẽ nhất đối với các đối thủ về sức mạnh của nhà đương kim vô địch trong hành trình tìm kiếm ngôi hậu lần thứ tư trong lịch sử. Thắng lợi 13 bàn cũng vượt qua kỷ lục cũ của World Cup nữ trong chiến thắng 11-0 của tuyển Đức trước Argentina vào năm 2007, cũng như gần gấp đôi tỷ số trận thắng đậm nhất của tuyển nữ Mỹ (7-0) trước Đài Loan (Trung Quốc) ở tứ kết World Cup nữ đầu tiên vào năm 1991. Ở lần gặp gỡ gần nhất, Mỹ cũng thắng đậm Thái-lan 9-0 trong trận giao hữu hồi tháng 9-2016.

Ở lượt trận tiếp theo, nhà đương kim vô địch sẽ chạm trán Chile vào ngày 16-6 tới, trong khi Thái-lan sẽ đối đầu Thụy Điển, đội bóng cũng vừa có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Chile để cùng có ba điểm như Mỹ sau lượt trận ra quân.

* Trong một thông tin có liên quan khác, FIFA ngày 11-6 thông báo, hơn một triệu vé xem World Cup nữ 2019 đã được phân phối tới tay người hâm mộ trên khắp thế giới chỉ sau bốn ngày World Cup 2019 chính thức khai màn ở Pháp. Trong đó, vé cho 14 trên tổng số 52 trận đấu đã được bán hết, bao gồm cả trận mở màn giải đấu giữa chủ nhà Pháp và Hàn Quốc, cũng như các trận bán kết và chung kết sắp tới.

Hiện tại, vé vẫn đang được mở bán thông qua trang web chính thức của FIFA với mức giá thấp nhất khoảng chín euro/vé. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái yếu diễn ra từ ngày 7-6 đến 7-7 tại chín thành phố trên khắp nước Pháp.