Việt Nam lỡ cơ hội vào chung kết Giải vô địch U15 Đông Nam Á

Thứ Năm 8:20 08/08/2019
Mặc dù là đội mở tỷ số nhưng với việc để đội tuyển bóng đá U15 Malaysia lội ngược dòng thành công, đội tuyển bóng đá U15 Việt Nam đành chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 1-3 trong trận bán kết Giải vô địch U15 Đông Nam Á năm 2019, diễn ra chiều 7-8 tại Thái Lan, lỡ cơ hội lọt vào trận chung kết tranh ngôi Vô địch.

Đội tuyển bóng đá U15 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã nhập cuộc khá tự tin, có những pha bóng phối hợp nhịp nhàng, gây "sóng gió" trước khung thành đối thủ.

 

Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam.

Dàn cầu thủ U15 Việt Nam với thủ môn Quang Trường, các cầu thủ Văn Việt, Văn Bảy, Hải Nam, Bá Thành, Văn Quân, Văn Phong, Văn Chí, Minh Toàn, Đức Vinh, Văn Quỳ... đã thực hiện tốt lối chơi kiểm soát bóng, tạo được một số tình huống tổ chức tấn công khá nguy hiểm, và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 của trận đấu, khi cầu thủ Văn Phong có pha xử lý bóng đậm chất kỹ thuât, dứt điểm chính xác vào khung thành thủ môn đội U15 Malaysia.

Tiếc là lợi thế dẫn bàn này không kéo dài được lâu, khi các cầu thủ U15 Malaysia tận dụng tốt cơ hội, có bàn gỡ hòa ở phút thứ 13 nhờ công của Qayyum Zainuddin. Cũng chính cầu thủ này đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U15 Malaysia ở phút 49 của trận đấu. Bàn ấn định tỷ số 3-1 của U15 Malaysia được ghi ở phút 77, do công của Izwan Yusian.

Giải Bóng đá U15 Đông Nam Á năm 2019 được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 27-7 đến 9-8, có sự góp mặt của 12 đội bóng, gồm: Indonesia, Việt Nam, Đông Ti-mo, Myanmar, Singapore, Philippines (bảng A); Lào, Campuchia, Thái Lan, Australia, Malaysia, Brunei (bảng B), thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn mỗi bảng 2 đội vào bán kết đấu chéo loại trực tiếp.

Để giành quyền vào bán kết, Việt Nam đã lần lượt thua Indonesia 0-2, thắng Philippines 3-1, thắng Singapore 1-0, thắng Myanmar 3-0, thắng Đông Ti-mo 1-0 ở vòng bảng, xếp Nhì bảng A.

Với việc để thua U15 Malaysia 1-3 ở trận bán kết, U15 Việt Nam đã để lỡ cơ hội vào thi đấu trận chung kết giải, nhưng vẫn còn trận tranh Huy chương đồng, sẽ diễn ra chiều 9-8.