Sốt vé trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giữa Thái-lan và Việt Nam

Thứ Ba 9:24 20/08/2019
Sáng 19-8, 13 điểm bán vé trực tiếp cho cổ động viên (CĐV) Việt Nam xem trận bóng đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 giữa Thái-lan và Việt Nam ngày 5-9 tới, bắt đầu mở cửa. Tuy nhiên, chỉ số ít CĐV Việt Nam mua được vé; gần 10 điểm không có vé nào được bán ra.

 

Một quầy bán vé cho CĐV Việt Nam ở Bangkok.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT), hơn 2.200 vé cho người hâm mộ Việt Nam được bán trực tiếp tại 13 điểm ở khắp 50 quận của Bangkok, thay vì bán trực tuyến như của CĐV Thái-lan. Giá vé cho CĐV Việt Nam là 650 baht (khoảng 500 nghìn VNĐ), cao hơn cả ghế vip nhất của CĐV Thái-lan.

 

Một bà mẹ trẻ người Việt bế con đi mua vé.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử đang có mặt tại Thái-lan, số vé bán ra sáng nay cho người hâm mộ Việt Nam là rất ít. Trong tổng số 13 điểm bán vé, có đến gần 10 điểm không xuất ra một vé nào. Hàng trăm CĐV Việt Nam đến xếp hàng từ sớm, nhưng phần lớn họ phải trở về tay trắng. Tình trạng “trắng vé” diễn ra ở các điểm bán vé trong các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Central World, Central Chidlom, Central Ladprao, Central Bangna, Major Cineplex Rangsit…, khi người xếp hàng đầu tiên cũng chỉ nhận được cái lắc đầu của nhân viên bán vé.

 

Vé của một người hâm mộ Việt Nam hiếm hoi mua được.

Hiếm hoi tại điểm bán vé ở trung tâm thương mại Esplanade thuộc quận Dindaeng, có sáu CĐV mua được 20 vé trong vòng 10 phút là nhân viên đóng quầy, thông báo hết vé và không giải thích gì thêm. Một số CĐV Việt Nam tỏ ra bức xúc chất vấn các nhân viên về số lượng hơn 2.200 vé dành cho người hâm mộ Việt Nam như theo thông báo của FAT, song không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trận thư hùng giữa hai đội bóng đá hàng đầu khu vực Đông- Nam Á đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ Thái-lan và Việt Nam. Do sân vận động quốc gia Rajamangala với sức chứa 50 nghìn chỗ đang sửa chữa nên trận đấu được tổ chức tại sân Trường đại học Thammasat, ở tỉnh Pathum Thani, cách trung tâm Bangkok khoảng 40 km, có sức chứa chỉ gần 25 nghìn chỗ.

Theo quy định của FIFA, số lượng vé xem dành cho CĐV Việt Nam là hơn 2.200 chiếc. Để mua được vé, người mua phải có hộ chiếu Việt Nam xuất trình tại điểm bán và được mua tối đa bốn vé trên mỗi hộ chiếu, với giá 650 baht (khoảng 500 nghìn đồng)/ vé. Trong khi giá vé dành cho CĐV Thái-lan có ba mức giá là 200, 350 và cao nhất 500 baht cho ghế có vị trí đẹp (tương đương 150 nghìn, 266 nghìn và 380 nghìn đồng).