Tuyển Việt Nam không đấu Indonesia trên ‘chảo lửa’ Gelora Bung Karno

Thứ Hai 14:13 14/10/2019

Sáng sớm ngày 11/10, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đến sân bay Nội Bài lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, bảng G, khu vực châu Á vào tối 15/10 tới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang Indonesia chỉ vài giờ sau trận đấu với Malaysia.

Chuyến bay sẽ đưa toàn đội vào TPHCM và sau đó nối chuyến từ TPHCM sang Bali, Indonesia, nơi tổ chức trận đấu này.

Đây là trận đấu thứ 3 của các học trò ông Park Hang-seo còn với Đội tuyển Indonesia là trận thứ 4, trận cuối lượt đi vòng loại bảng G.

Theo kế hoạch đã định, trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ tổ chức trên SVĐ Gelora Bung Karno hơn 80.000 chỗ ngồi ở thủ đô Jakarta vào tối 15/10. Tuy nhiên, do có những lo ngại về vấn đề an ninh tại Jakarta, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đề nghị chuyển địa điểm thi đấu tới SVĐ Kapten I Wayan Dipta (khoảng hơn 20.000 chỗ ngồi) trên đảo Bali. Đề xuất đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chấp thuận.

Liên quan đến vấn đề này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lập tức chuẩn bị mọi việc để đón Đội tuyển ở Bali. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng gửi công hàm đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao nước chủ nhà triển khai các biện pháp phù hợp nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã cam kết bảo đảm về vấn đề trên và cho biết thêm SVĐ Kapten I Wayan Dipta là một trong những sân bóng tốt nhất hiện nay của Indonesia. Phía Indonesia dành cho người hâm mộ Việt Nam một lối vào sân và một khu vực ngồi riêng, theo VFF.

Xếp hạng bảng G sau lượt trận tối 10/10.

Việc chuyển địa điểm thi đấu từ “chảo lửa” Gelora Bung Karno sang Bali được cho là một lợi thế của các học trò ông Park Hang-seo dù trận đấu chưa diễn ra. Có thể nói Đội tuyển Indonesia đã mất lợi thế không nhỏ khi sân thi đấu ở Bali chỉ phát hành khoảng 17.000 vé trong khi nếu thi đấu ở Jakarta, họ sẽ nhận được sự cổ vũ của khoảng 8 vạn người.

Trở lại với trận đấu tối 10/10 của Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia.

Trên sân Mỹ Đình, các học trò ông Park Hang-seo đã giành trọn 3 điểm quý giá ở lượt trận thứ 2 khi thắng Đội tuyển Malaysia với tỷ số sát nút 1-0 bằng tuyệt phẩm của Quang Hải-cầu thủ Hà Nội FC.

Còn ở trận làm khách trên sân UAE tối cùng ngày, theo AFC, các cầu thủ Indonesia đã thua UAE những 5 bàn trắng sau khi “cầm cự” được hơn 30 phút (hiệp 1).

Như vậy sau 2 trận, Đội tuyển Việt Nam đã “đẩy” Malaysia xuống vị trí thứ 4 bảng G còn Indonesia đã thua cả 3 trận, xếp cuối bảng.

Cũng ở lượt trận tối 10/10, nhiều đội bóng Đông Nam Á đã chịu thất bại khá nặng. Theo thống kê của AFC, Singapore (bảng D) thua Saudi Arabia 0-5;  Myanmar (bảng F) thua Kyzgyzstan 0-7; Campuchia (bảng C) thua Iran tới 14 bàn trắng.

Thêm tin vui cho bóng đá Việt Nam

Tối 10/10 tại Thái Lan, Đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp được mệnh danh là “phù thủy trắng”-ông Philippe Troussier đã giành trận thắng sát nút U19 chủ nhà 1-0.

Tối 10/10, thắng U19 Thái Lan 1-0, U19 Việt Nam vào chung kết Cup GSB Bangkok 2019.

Số là nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, đoàn quân của ông Philippe Troussier sang đất Thái tham gia giải giao hữu quốc tế có tên gọi GSB Bangkok Cup 2019 gồm 4 đội U19: Việt Nam, Uzbekistan, Hàn Quốc và đội chủ nhà.

Thể thức của GSB Bangkok Cup 2019 giống hệt Cúp Nhà vua Thái Lan. Theo đó, 4 đội chia thành 2 cặp đấu loại trực tiếp. Hai đội thắng vào chung kết, hai đội thua tranh hạng Ba.

Cũng giống như Cúp Nhà vua 2019, Đội tuyển U19 Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan còn Hàn Quốc đấu với Uzbekistan.

Trận đấu giữa các cầu thủ trẻ Việt Nam-Thái Lan diễn ra cân sức cân tài tới hết thời gian thi đấu chính thức. Sau đó, vào phút bù giờ 90+1, cầu thủ Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 2002, thuộc U17 Thanh Hóa) đã ghi bàn thắng vào lưới đội chủ nhà và đưa U19 Việt Nam vào chơi trận chung kết. Đối thủ của U19 Việt Nam là U19 Hàn Quốc.

Đây là chiến thắng ở sân chơi quốc tế đầu tiên của HLV Philippe Troussier kể từ ngày thay HLV Hoàng Anh Tuấn để dẫn dắt Đội tuyển U19 Việt Nam hồi đầu tháng 9/2019.

Hiện tại, các học trò của ông Philippe Troussier đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 11 tới.