Đoàn Việt Nam giành bảy HCV và phá hai kỷ lục cử tạ trẻ châu Á

Thứ Tư 14:52 23/10/2019

Tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á 2019 đang diễn ra tại CHDCND Triều Tiên, các đô cử trẻ của Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc và giành tổng cộng bảy tấm HCV, đồng thời phá hai kỷ lục châu Á.

Hai nữ đô cử của Việt Nam là Phạm Đình Thi và Khổng Mỹ Phượng chia nhau hai vị trí dẫn đầu hạng 49 kg của nữ ở lứa tuổi trẻ.

Theo đó, nổi bật nhất trong thành tích chung này là đô cử trẻ tuổi sinh năm 2004 Đỗ Tú Tùng. Tú Tùng đủ điều kiện tham dự ở hạng 55 kg của nam ở cả hai lứa tuổi trẻ và thanh thiếu niên. VĐV người Bắc Ninh đạt thành tích 109 kg ở nội dung cử giật và 137 kg ở nội dung cử đẩy, qua đó có được mức tổng cử 246 kg ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây là thành tích rất ấn tượng và giúp Tú Tùng đoạt trọn bộ ba HCV ở hạng cân này.

Còn ở lứa tuổi trẻ, VĐV chủ nhà Pak Chung Guk cạnh tranh gay gắt với Tú Tùng. Đô cử của CHDCND Triều Tiên đạt tổng cử cao nhất với 247 kg, đồng nghĩa với tấm HCV. Đại diện của Việt Nam chỉ chịu xếp sau do kém hơn đúng một kg, dù trước đó đã giành HCV nội dung cử đẩy và HCĐ cử giật, đoạt HCB chung cuộc hạng 55 kg lứa tuổi trẻ.

Thành tích của Tú Tùng ở giải này rất đáng chú ý, nhất là đã phá kỷ lục ở lứa tuổi thanh thiếu niên và chỉ kém kỷ lục thế giới hai kg. Còn nhớ, tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên và trẻ thế giới 2019 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua tại Mỹ, chính Tú Tùng cũng là người mang về tới ba HCV, đồng thời cũng là ba kỷ lục tại hạng 49 kg.

Cũng trải qua ngày thi đấu thành công như Đỗ Tú Tùng còn có Phạm Đình Thi ở hạng 45 kg nữ lứa tuổi trẻ. Nữ đô cử của Việt Nam giành liền hai tấm HCV ở nội dung cử giật và tổng cử với thành tích lần lượt là 94 kg và 165 kg, cùng thành tích 71 kg ở nội dung cử đẩy. HCV nội dung cử đẩy này cũng là VĐV khác của Việt Nam - đô cử Khổng Mỹ Phượng với thành tích 75 kg.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Việt Nam đã giành tổng cộng bảy HCV, năm HCB và bốn HCĐ tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á 2019. Trong những ngày thi đấu tiếp theo, Việt Nam có thể tiếp tục đặt niềm tin vào nhiều VĐV triển vọng khác như Lý Quang Vinh, Bùi Đình Sang (61 kg nam), Nguyễn Văn Hiếu (73 kg nam), Nguyễn Quốc Toàn (81 kg nam), Vương Trường Khôi (89 kg nam), Võ Thị Ngọc Thanh (49 kg nữ), Nguyễn Thị Thủy Tiên (55 kg nữ), Lâm Thị Mỹ Lệ (64 kg nữ) hay Hồ Thị Hà Phương (trên 87 kg nữ),...

Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á 2019 diễn ra từ ngày 21 đến 27-10 tại thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên. Sự kiện thu hút hàng trăm VĐV trẻ tài năng thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển trẻ Việt Nam dự giải với tổng cộng 22 VĐV. Những đô cử đạt thành tích xuất sắc tại giải lần này nhiều khả năng có thể đạt chuẩn tham dự Olympic Tokyo vào mùa hè năm 2020.