Vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020

Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3

Thứ Hai 10:43 10/02/2020

Đã cầm chắc tấm vé dự vòng play-off cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận gặp chủ nhà Hàn Quốc với tâm lý thoải mái và đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh, đành chấp nhận trận thua 0-3 ở trận đấu chiều 9-2.

Các cô gái Việt Nam (áo trắng) có trận đấu nỗ lực nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Hàn Quốc.

Chấn thương của đội trưởng Huỳnh Như và Bích Thùy ở trận mở màn đã khiến HLV Mai Đức Chung không thể tung ra sân đội hình ưng ý nhất ở trận đấu cuối cùng này trước Hàn Quốc. Nhà cầm quân kỳ cựu còn cẩn thận bố trí đội hình tới năm hậu vệ và bốn tiền vệ lùi sâu, ở trên chỉ cắm một mình tiền đạo Tuyết Ngân.\

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam ở trận này.

Lối chơi thận trọng này đã giúp tuyển nữ Việt Nam giữ được thế trận tương đối cân bằng trước đội bóng đứng hạng 20 thế giới và thứ 5 châu Á. Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái sau khi đã chắc suất vào vòng sau cũng giúp các cầu thủ áo trắng có những pha xử lý và phối hợp tự tin hơn dù chạm trán đối thủ mạnh trong khoảng 20 phút đầu trận.

Tuy nhiên, những tình huống báo động trước khung thành của Kim Thanh cũng đã bắt đầu xuất hiện trong khoảng thời gian này, đặc biệt là hai bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị bên phía Hàn Quốc. Hàng thủ Việt Nam cũng chỉ trụ vững được tới phút 23, sau pha xoay sở và dứt điểm khéo léo ngay trước vòng cấm của Jang Selgi.

Bàn thắng mang tới sự hưng phấn cho Hàn Quốc, các cầu thủ xứ kim chi dồn ép đội bóng Đông - Nam Á và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh mới giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua tiếp theo. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

Sau giờ nghỉ, các cô gái Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình hơn và tích cực trong những pha tranh chấp. Tuy vậy, với đẳng cấp vượt trội, tuyển nữ Hàn Quốc liên tiếp có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2. Phút 53, hậu vệ Choo Hyo Joo đi bóng tự tin bên cánh trái trước khi dứt điểm mạnh từ khoảng cách xa, bóng đi quá căng khiến Kim Thanh không thể bắt dính và bay vào lưới. Tới phút 83, Ji So Yun sút bóng hiểm hóc ngay sát vòng cấm, bóng đi vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Việt Nam.

Xen kẽ trong hai bàn thắng đó là những pha tấn công rất đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam, đáng kể nhất là cơ hội của Hải Yến ở phút 78. Xuất phát từ đợt phản công nhanh, Hải Yến có bóng trong vòng cấm sau pha căng ngang vừa tầm của đồng đội, đáng tiếc đã bị Shim Seo Jeon kịp thời đoán biết và truy cản ngay trước mũi giày. Tỷ số 0-3 nghiêng về Hàn Quốc cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, hai đại diện của bảng A đi tiếp vào vòng play-off cuối cùng của Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ sẽ là Hàn Quốc (nhất bảng) và Việt Nam (nhì bảng). Các đội tuyển còn lại sẽ được xác định sau khi các trận đấu của bảng B (đang diễn ra tại Australia) khép lại... Lúc này, ba đội Australia, Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc) đang cùng có ba điểm, tuy nhiên Australia và Trung Quốc đang tỏ ra nổi trội hơn về trình độ và là những đội bóng nắm nhiều cơ hội đi tiếp nhất ở bảng đấu này.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt được mục tiêu tại vòng loại thứ 3 trên đất Hàn Quốc.

Về phần Việt Nam, với vị trí thứ 2 bảng A, chúng ta sẽ phải thi đấu trên sân khách trước ở vòng play-off vào ngày 6-3; sau đó là trận lượt về trên sân nhà vào ngày 11-3. Địa điểm chính thức sẽ được VFF công bố trong thời gian tới. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường về nước trong ngày mai (10-2) và sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho vòng play-off của Olympic Tokyo 2020.