Võ sĩ Nguyễn Văn Đương giành vé dự Olympic 2020

Thứ Tư 10:44 11/03/2020

Sáng 10-3, tại trận tứ kết vòng loại Olympic Boxing châu Á tại Jordan, võ sĩ Nguyễn Văn Đương của đội tuyển boxing Việt Nam đã giành được tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan bằng cú knockdown trong chưa đầy 60 giây.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương.

Đối thủ của Nguyễn Văn Đương trong trận đấu này là tay đấm người Thái Lan Chatchai Decha Butdee. Mặc dù, võ sĩ Thái Lan được đánh giá là rất mạnh, tuy nhiên, tay đấm Việt Nam đã có một trận đấu thành công với những cú đấm móc đầy uy lực, hạ gục đối thủ bằng cú knockdown, mang về cho anh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Hiện tại, boxing Việt Nam vẫn còn một hy vọng giành vé dự Olympic là Nguyễn Mạnh Cường, ở hạng cân 81kg. Tay đấm này sẽ cạnh tranh vé vớt trước đối thủ Sachin Kumar của Indonesia.

Như vậy, Nguyễn Văn Đương đã trở thành vận động viên thứ 5 của Việt Nam có vé tới Olympic Tokyo 2020. Trước đó, Việt Nam đã có 4 vận động viên đạt chuẩn Olympic Tokyo 2020 là: Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung).