Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch U17 quốc gia 2020

Thứ Hai 10:17 28/09/2020

Chiều 27-9, đã diễn ra cuộc đối đầu "nảy lửa" giữa U17 Nutifood JMG và U17 Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân vận động Bóng đá trẻ VPF (Hưng Yên) trong trận chung kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia - Next Media 2020.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Học viện Nutifood JMG và SLNA. Ảnh: VFF

Ngay ở những phút đầu của hiệp 1, sự lưỡng lự giữa thủ môn Hồ Thanh Hóa và các hậu vệ Nutifood đã giúp Hồ Văn Cường mở tỉ số với pha đánh đầu khéo léo. Những phút tiếp theo, các cầu thủ SLNA thi đấu rất chủ động gây sóng gió liên tiếp trước khung thành Nutifood, nhưng không tạo thêm cơ hội nào. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm thời 1-0 nghiêng về SLNA.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi ở thế giằng co. Phút thứ 53, từ một pha phản công, từ đường chuyền của Xuân Đại, Xuân Tiến dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Hóa nhân đôi cách biệt. Chỉ 3 phút sau, các cầu thủ SLNA lại tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi Văn Cường đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Học viện Nutifood JMG và SLNA. Ảnh: VFF

Tưởng như cơ hội đã khép lại nhưng các cầu thủ Nutifood vẫn quyết chiến cho dù cơ hội mong manh. Phút thứ 63, Quốc Việt đã lập công lấy lại tinh thần cho Nutifood. Đến phút 90+2, Tiến Thắng đá phản lưới nhà khiến hàng thủ SLNA gặp phải sức ép lớn trong thời gian ít ỏi còn lại.

Trận đấu khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về U17 SLNA. Như vậy, sau 8 năm, thầy trò huấn luyện viên Phạm Văn Quyến, Lê Kỳ Phương đã xuất sắc đánh bại Học viện Nutifood JMG, lên ngôi vô địch giải U17 quốc gia 2020.