Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2020: Gia Định giành suất thăng hạng cuối cùng

Thứ Ba 10:21 17/11/2020

Chiều 16-11, trên sân vận động 19-8 Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – On Sports 2020 đã khép lại với trận đấu tranh suất cuối cùng lên tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2021 giữa Câu lạc bộ (CLB) Gia Định và CLB Công an nhân dân.

Gia Định (áo xanh) là đội bóng cuối cùng giành suất chơi giải hạng Nhất quốc gia 2021.

Tại vòng loại, CLB Gia Định đã vượt qua CLB Công an nhân dân, giành ngôi nhất bảng nhờ hơn đối thủ ở trận đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, trong lần tái đấu ở trận "play-off" mang tính quyết định đến suất thăng hạng là trận đấu hoàn toàn khác biệt, khó lường và căng thẳng.

Vào hiệp 1, hai đội chơi ở thế cân bằng nên không có bất ngờ nào xảy ra. Chính bởi sự thận trọng của cầu thủ hai đội khiến cho hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, với quyết tâm giành bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, cả hai đội dâng lên tấn công quyết liệt hơn. Phút thứ 74, nhận đường chuyền của đồng đội, Mai Hoàng Sơn sút tung lưới CLB Công an nhân dân. Những phút tiếp theo, các cầu thủ CLB Công an nhân dân nỗ lực gây sức ép tìm bàn gỡ, song đã không có pha dứt điểm thành công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về CLB Gia Định.

Như vậy, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia – On Sports 2020 đã kết thúc với 3 suất thăng hạng thuộc về CLB Phú Thọ, CLB Phù Đổng và CLB Gia Định. Câu lạc bộ xuống hạng của mùa giải năm nay là CLB Nam Định.