Bóng đá nữ chuẩn bị cho đấu trường lớn

Thứ Sáu 8:24 20/08/2021

Bảng B, vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 (AFC Women's Asian Cup) sẽ diễn ra từ ngày 23-9 đến 29-9-2021, tại Tajikistan. Mục tiêu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là vượt qua vòng loại để lọt vào vòng chung kết của đấu trường này, qua đó làm bàn đạp thực hiện mục tiêu xa hơn là giành vé dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho những mục tiêu trên.

Tại bảng B, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng với Afghanistan, Maldives và Tajikistan. Đánh giá về các đối thủ, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, dù thứ hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới của các đối thủ thấp hơn nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam nhưng Ban huấn luyện vẫn luôn nhắc nhở các cầu thủ cần nỗ lực tập luyện. “Đội tuyển nữ Việt Nam luôn tôn trọng tất cả đối thủ, tìm cách giải quyết từng trận đấu để vào vòng chung kết”, ông Mai Đức Chung nói.

Sau gần một tháng rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị bước sang giai đoạn rèn chiến thuật, lắp đội hình. Nhận xét về quá trình tập luyện của các cầu thủ, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng, thể lực của toàn đội được cải thiện nhiều, các cầu thủ trẻ cũng bắt nhịp với cường độ cao ở đội tuyển. Trước khi tập trung, các cầu thủ không được tập luyện nhiều do dịch bệnh, nên sức mạnh cơ bắp còn yếu, sức bền chưa thật sự tốt. Ban huấn luyện sẽ tập trung bồi dưỡng để các cầu thủ tiến bộ từng ngày.

Còn theo huấn luyện viên thể lực Cedric Roger, trong những ngày vừa qua, ông đã tăng cường các bài tập thể lực, nhằm giúp các cầu thủ cải thiện về hơi thở, tốc độ và sự nhạy bén.

Về phía các cầu thủ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh chia sẻ: “Tinh thần toàn đội rất thoải mái, vui vẻ và đoàn kết. Các cầu thủ đều cố gắng hoàn thành các bài tập do Ban huấn luyện đề ra. Mục tiêu của toàn đội là giành vị trí Nhất bảng B tại vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022”.

Một trong những vấn đề mà huấn luyện viên Mai Đức Chung lo lắng nhất lúc này là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thiếu “quân xanh” để thi đấu cọ xát. Trước mắt, đội tuyển lựa chọn đội U15 bóng đá trong nhà Thái Sơn Bắc để thi đấu giao hữu. "Những trận đấu tập này rất quý, giúp Ban huấn luyện thử nghiệm được đội hình và các cầu thủ cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm", ông Mai Đức Chung cho biết thêm. Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF cùng với Ban huấn luyện đang tiếp tục tìm đối thủ giao hữu phù hợp, giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho các mục tiêu quan trọng. VFF sẽ tạo điều kiện để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn ở nước ngoài ngay khi điều kiện cho phép. Dự kiến, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trước khi tham dự giải đấu chính thức tại Tajikistan.