Tâm lý trẻ em: Hồi nhỏ chúng ta thích gì?

Thứ Tư 16:03 04/01/2017
Có những điều ta từng rất yêu thích khi còn là một đứa trẻ nhưng lại quên mất lúc đã là người lớn. Nhớ lại một chút sẽ giúp bạn hiểu các con của mình hơn.

Thích ngày sinh nhật của mình

Khi còn là con nít, bạn luôn cảm thấy háo hức mỗi lần đến ngày sinh nhật và muốn thông báo cho cả thế giới biết về ngày đặc biệt của mình. Đó là vì những đứa trẻ luôn biết đòi hỏi tình yêu và yêu sự chú ý. Chúng cũng thích ăn bánh kẹo, nhận quà và được vây quanh bởi những người yêu thương chúng.

 

Sống chân thật

Những đứa trẻ có thể dễ dàng làm người lớn "bị sốc" khi nói điều "quá chân thật". Nguyên nhân là vì chúng không ngần ngại thể hiện bản thân, được dạy phải trung thực đồng thời thường chỉ nói đúng những gì mình nghĩ và cảm nhận.

Luôn cần bạn bè

Nếu trưởng thành dạy cho người lớn bài học dựa vào chính mình thì trong thế giới trẻ thơ, những đứa trẻ luôn thích thú với việc được ở bên bạn bè. Chúng muốn có người để cùng chơi trong giờ giải lao, được mời dự sinh nhật của bạn cùng lớp, muốn được thật nhiều người yêu quý.

Thích bắt chước người lớn

Trẻ con không chỉ học từ trường lớp mà còn học từ ngôn từ, ứng xử của người lớn. Khi cha mẹ cãi vã, thể hiện sự nóng giận, nói những từ không đẹp thì trẻ đều có thể ghi nhớ trong lòng và áp dụng về sau.

Dám ước mơ lớn

Người lớn thường đặt trách nhiệm và hiện thực lên trước ước mơ còn trẻ em thì lại hay mơ mộng và dám mơ lớn. Chúng không chỉ muốn trở thành một giáo viên, một bác sĩ mà còn muốn leo lên đỉnh Everest, bảo vệ Trái Đất, gặp gỡ người ngoài hành tinh...Chính những giấc mơ đó đã tạo ra phép nhiệm màu cho tuổi thơ và khiến trẻ em biết hy vọng vào tương lai.