Huy động toàn hệ thống chính trị, nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”

Thứ Bảy 10:35 01/08/2020

ĐBP - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 1219-CV/TU của Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19.

Tại công văn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và nhân dân, tỉnh Điện Biên đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong thời gian qua. Tuy nhiên, từ ngày 25/7 đến nay, dịch bệnh đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ lây lan cao. Trước tình hình đó, để tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời thực hiện nghiêm Công điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương ngày 28/7, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covvid-19, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống; không chủ quan, lơ là, nhưng không gây hoang mang, mất ổn định.

Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng, các địa phương phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuần tra, quản lý, kiểm soát người nhập cảnh; rà soát phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly. Đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa người nhập cảnh trái phép. Địa phương nào không phát hiện, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trú ngụ trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp tục theo dõi diễn biến, tình hình và kết quả triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn để kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.