“Khám phá Việt Nam” qua những khuôn hình

Thứ Tư 0:00 06/01/2016
Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong nước và ngoài nước tham dự, sau 2 tháng phát động. Ban tổ chức chọn ra 100 ảnh để triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng được trao cho các tác phẩm xuất sắc.

Với các chủ đề: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố; cuộc thi nhằm tạo ra bộ sưu tập tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mới lạ, có tính phát hiện, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, mời gọi đến thăm, trải nghiệm, khám phá của du khách trong nước và quốc tế .

Chia sẻ về cuộc thi này, Ban tổ chức cho biết các tác phẩm ảnh được giải thưởng và trưng bày triển lãm đều bám sát chủ đề cuộc thi, thể hiện được những nét đẹp độc đáo, có tính khám phá về đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, góp phần giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Những tác phẩm ảnh được lựa chọn từ cuộc thi được trưng bày trong triển lãm “Khám phá Việt Nam” mở cửa từ ngày 6-1 đến 13 -1 - 2016, tại 29 Hàng Bài, TP Hà Nội.

>> Một số tác phẩm xuất sắc được trao giải:

Tác phẩm Bảo vệ rạn san hô của tác giả Phạm Văn Thành đạt giải Nhất.


Tác phẩm Ngày hội Tràng An của tác giả Trần Bảo Hòa đạt giải Nhì.

 

Tác phẩm Chiều Bắc Sơn của tác giả Phạm Huy Đắng đạt giải Nhì.


Tác phẩm Trên dòng sông quê của tác giả Đặng Kế Cường đạt giải Ba.

Tác phẩm Tìm hiểu của tác giả Ngô Đức Cần đạt giải Ba.

 

Tác phẩm Hoa biển của tác giả Vũ Ngọc Hoàng đạt giải Ba.