Đêm nhạc “Xuân yêu thương 2017 – Chung tay vì trẻ em Điện Biên” gây quỹ từ thiện được gần 40 triệu đồng

Thứ Sáu 9:30 27/01/2017

ĐBP - Gần 40 triệu đồng là kết quả thu được từ đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Xuân yêu thương 2017 – Chung tay vì trẻ em Điện Biên”, do Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Điện Biên tổ chức tối 26/1, tại Khách sạn Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ).

Mặc dù chưa được truyền thông rộng rãi, song đêm nhạc vẫn tạo sức hút lớn đối với nhiều bạn trẻ và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Điện Biên khi có sự tham gia của nhiều gương mặt tiêu biểu là người Điện Biên hiện đang hoạt động và thành công trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật trong cả nước, như: Á hậu 1, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Lò Thị Minh - Đại sứ từ thiện chương trình; DJ Trần Thị Thủy Tiên (DJ Tít) 

Cùng với các hoạt động giao lưu khách mời, ca nhạc sổi nổi, chương trình đã thành công với hoạt động đấu giá 3 hiện vật quý, gồm: tranh và tượng phật do các nhà hảo tâm trao tặng để gây quỹ từ thiện. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức tiếp nhận quần áo, đồ dùng, sách vở và tiền mặt. Với sự hưởng ứng của nhiều nhà hảo tâm, kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã quyên góp được gần 40 triệu đồng; trong đó 29 triệu đồng có được từ đấu giá hiện vật. Số tiền trên sẽ được Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Điện Biên tổ chức trao tặng cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và một số trường hợp khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Được biết, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Điện Biên hình thành từ Hội đồng hương Điện Biên, bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ tháng 5/2012, với chương trình Tiếp sức mùa thi (hỗ trợ cho các thí sinh Điện Biên trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2012); tiếp đó là nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện tiêu biểu như: “Hành trình nối vòng tay lớn”, “Chương trình hành động: Thắp lửa trái tim”, “Tiếp sức mùa thi 2013”, “Ngày hội Chim Én”, “No ấm mùa đông vùng cao”... 

 

Giao lưu cùng DJ Tít.

 

Giao lưu cùng Á hậu 1 Lò Thị Minh.

 

Bức tranh “Bình yên” thuộc về chị Lò Thị Kim, với mức đấu giá là 12 triệu đồng.

 

Chủ nhân mới của bức tượng phật là một du khách nước ngoài, với mức đấu giá 16 triệu đồng.