Hàng nghìn người dân và du khách háo hức đón xem tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017

Thứ Bảy 23:46 11/03/2017

ĐBP - Mặc dù chưa chính thức khai hội, song với sức hút của các chiến dịch truyền thông, tối (11/3), hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt tại Quảng trường 7-5 để đón xem tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017, và tham gia các hoạt động triển lãm, trưng bày trong khuôn khổ ngày hội. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Quý,  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội Hoa ban năm 2017 tơi dự tổng duyệt và tham gia ý kiến chỉ đao để tiếp tục hoàn thiện trước khi chương trình khai mạc chính thức diễn ra vào tối (12/3).

 

 
Hình ảnh Hoa ban được tôn vinh và xuyên suốt chương trình nghệ thuật.

 

Đại biểu dự đêm Tổng duyệt​.
 
Đông đảo khán giả đón xem.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017 do Nghệ sỹ nhân dân Thúy Mùi làm tổng đạo diễn; với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên đến từ Đoàn ca múa Quân khu I, Nhà hát chèo Hà Nội, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, Trường nghệ thuật Quân đội, Đoàn nghệ thuật tỉnh và học sinh, sinh viên một số trường chuyên nghiệp trên địa bàn. Với tựa đề “Rực rỡ mùa hoa ban”, chương trình nghệ thuật được chia làm 3 chương (Huyền thoại một loài hoa, thắm mãi những màu hoa, Điện Biên hội tụ và tỏa sáng), với 10 ca khúc mang nội dung ca ngợi về vẻ đẹp của Hoa ban, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mảnh đất con người Điện Biên...

Diễn ra trong thời lượng 62 phút, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban năm nay được nhiều người đánh giá là ngắn gọn, súc tích, song vẫn mang tính khái quát, đảm bảo truyền tải đầy đủ, hấp dẫn các nội dung chính, nhằm giới thiệu, quảng bá về hình ảnh Hoa ban, cũng như mảnh đất, con người Điện Biên đến du khách khắp mọi miền tổ quốc.