Huyện Điện Biên Đông

Hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc lần thứ III

Chủ Nhật 15:46 18/02/2018

ĐBP - Sáng 18/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa huyện, UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức Hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc lần thứ III. Tham dự hội thi có 15 thí sinh dân tộc đến từ các xã trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

 

Ban tổ chức trao giải phụ cho các thí sinh tại Hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc năm 2018.

Tại hội thi, các thí sinh là những thiếu nữ người dân tộc lần lượt trình diễn trang phục dân tộc do thí sinh tự đăng ký và biểu diễn năng khiếu. Là năm thứ 3 diễn ra hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc, theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay thu hút rất đông thí sinh đăng ký dự thi; các thí sinh dự thi đều lựa chọn trang phục truyền thống khá đẹp, bắt mắt, đồng thời trình diễn trang phục với phong thái tự tin, cuốn hút. Đây cũng là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn những thí sinh có tiềm năng và nổi bật tham gia các cuộc thi sắc đẹp dân tộc trong và ngoài tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải phụ cho những thí sinh xuất sắc. Trong đó, thí sinh Lò Thị Hạnh, người dân tộc Lào, xã Mường Luân đã giành giải Nhất.

Hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc nằm trong Chương trình vui xuân Mậu Tuất năm 2018 do UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 17 – 19/2), gồm các hoạt động: Thi chọi bò; thi đánh tù lu; thi người đẹp trình diễn trang phục dân tộc; thi gói bánh chưng, giã bánh dày và giao lưu văn nghệ, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa huyện và Sân Vận động huyện Điện Biên Đông.